Hé lộ nguyên nhân cái chết người Việt ở phòng giam Nhật

Cái chết của Nguyễn Thế Huân đã nâng số người tử vong trong các cơ sở tạm giam tại Nhật Bản từ năm 2006 lên 13 người.

Tin này đã dấy lên làn sóng chỉ trích từ giới hoạt động xã hội về chất lượng hoạt động chăm sóc y tế và quản lý người bị tạm giữ. Khám nghiệm pháp y cho thấy ông Huân chết vì chảy máu dưới màng nhện, quan chức giấu tên này cho biết. Khám nghiệm được tiến hành vào ngày 29-3 vừa qua, một nguồn tin khác tiết lộ.

Hiện chưa rõ chi tiết tình trạng sức khỏe của ông Huân và cách đối xử tại trại tập trung. Tuy nhiên, những người khác trong trại kể anh này đã nhiều lần báo với giám thị rằng mình bị đau đầu và cổ, tờ Japan Times cho biết. Theo lời người bị tạm giam viết trong thư, bác sĩ ở trại đã kê thuốc giảm đau cho ông Huân. Nhưng từ đó về sau, giám thị lờ đi lời kêu đau của anh vì anh bị giam biệt lập và bảo anh im đi, theo Japan Times.

Toru Tsunoda, bác sĩ - phó chủ tịch cơ quan giám sát điều kiện trại giam cho rằng mặc dù đột quỵ rất khó phát hiện, giám thị có thể đã bỏ qua triệu chứng bệnh của Huân. “Chắc họ không phát hiện đột quỵ vì chỉ quan sát ông trong phòng giam biệt lập” - ông Tsunoda nói.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản xác nhận sứ quán có biết thông tin về vụ việc và đã cử người liên hệ cảnh sát để tìm hiểu nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm