Hé lộ nguyên nhân rơi máy bay quân sự Indonesia

Vị tướng cho biết: “Có khả năng một cánh quạt của máy bay đã gặp sự cố. Máy bay di chuyển với tốc độ chậm, bay chao đảo trên không trước khi đâm sầm xuống một tháp ăng-ten”.

Theo ông Putranto, viên phi công trên chuyến bay đã được yêu cầu bay trở lại căn cứ chỉ sau vài phút cất cánh. “Điều đó có nghĩa là đã xảy ra vấn đề gì đó” – ông nói tiếp. Theo lời kể của các nhân chứng, chiếc máy bay đã chao đảo và bốc khói trước khi đâm xuống một khách sạn ở khu dân cư mới xây.

Tuy nhiên, ông Putranto phủ nhận chuyến bay này chở quá tải sau khi lực lượng không quân nhiều lần cập nhật số hành khách trên chuyến bay. Đồng thời ông cũng bác bỏ các cáo buộc dân thường phải bỏ tiền mua vé mới được lên máy bay vì điều này là vi phạm quy định quân sự.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm mảnh vỡ đuôi máy bay tại hiện trường (Nguồn: Channel News Asia)

Ông Putranto còn cho hay trọng tải máy bay Hercules có thể chở tới 12,5 tấn nhưng tổng khối lượng hành khách trên chuyến bay chỉ khoảng 8 tấn. Có 122 hành khách trên chuyến bay, hầu hết là quân nhân và phụ nữ cùng với gia đình họ, còn các trường hợp tử vong còn lại là xảy ra dưới mặt đất.

Hiện trường vụ tai nạn rất thảm khốc khi các tòa nhà đều hư hỏng nặng, những chiếc xe hơi chỉ còn lại bô khung và chiếc máy bay gần như tan tành, chỉ có duy nhất phần đuôi máy bay còn có thể nhận ra.
Đây là vụ rơi máy bay thương tâm thứ 6 xảy ra với máy bay không quân của Indonesia trong thập kỷ qua. Vụ rơi máy bay này đã gây sức ép nặng nề đối với tổng thống Joko Widodo phải đại tu lại trang thiết bị quân sự đã quá cũ kỹ của đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm