Hé lộ số phận của ‘bồ chung’ hơn 10 tham quan Trung Quốc

Hé lộ số phận của ‘bồ chung’ hơn 10 tham quan Trung Quốc ảnh 1
Nữ văn công xinh đẹp của Quân khu Bắc Kinh đã bặt vô âm tín từ năm 2011 đến nay. Ảnh: Xinhua

Thang Xán - nữ ca sĩ nổi tiếng của quân đội Trung Quốc đã “bặt vô âm tín” suốt gần năm năm qua. Có nhiều tờ báo nghi rằng cô đã bị “hạ bệ” do có mối quan hệ tình cảm với nhiều quan lớn sa lưới chiến dịch "đả hổ đập ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Một số tờ báo Trung Quốc ở hải ngoại còn nghi rằng cô đã chết trong tù trong quá trình điều tra tham nhũng. Tuy nhiên, tờ South China Morning Post (SCMP) cho biết một chương trình phóng sự điều tra mới đây tiết lộ cô Thang đã bị bỏ tù và được thả tự do.

Hé lộ số phận của ‘bồ chung’ hơn 10 tham quan Trung Quốc ảnh 2
Sự nghiệp của cô từng thăng tiến nhanh một cách chóng mặt. Ảnh: Sina

Thang Xán, 41 tuổi, là ca sĩ hát chính của đoàn văn công quân khu Bắc Kinh. Với vẻ đẹp như “tiên nữ”, cô nhanh chóng trở thành hiện tượng truyền thông và trở thành khách mời trên vô số chương trình truyền hình quốc gia.

Cô Thang bị nghi ngờ là “bồ chung” của nhiều đại tham quan đã bị hạ bệ như Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu, Bạc Hi Lai, Cốc Tuấn Sơn, … Tháng 12.2011, cô đột nhiên biến mất với tin đồn bị Ủy ban kỷ luật Đảng điều tra vì liên quan đến tham nhũng.

Hé lộ số phận của ‘bồ chung’ hơn 10 tham quan Trung Quốc ảnh 3
Sự thành công của Thang Xán bị nghi ngờ là nhờ các mối quan hệ tình cảm với các đại tham quan đã bị hạ bệ trong thời gian qua. Ảnh: Sina

Ngày 13-6 vừa qua, trang phóng sự điều tra News-probe, thuộc mạng Internet khỏng lồ của Trung Quốc - Tencent, cho biết cô Thang đã bị giam giữ trong thời gian qua vì các cáo buộc tham nhũng và đã được thả tự do. Dù không gọi đích danh nữ ca sĩ, trang điều tra này sử dụng cụm từ “nữ ca sĩ” và trích dẫn các bài hát nổi tiếng của cô.

News-probe khẳng dịnh “nữ ca sĩ” này bị giam giữ tại tỉnh Hồ Bắc trong gần năm năm qua. Cô mới được thả tự do vào tháng 2-2016. Một nguồn tin quân đội tiết lộ cho chương trình điều tra, “nữ ca sĩ” này đã được thả tự do nhưng vẫn đang bị giám sát.

Hé lộ số phận của ‘bồ chung’ hơn 10 tham quan Trung Quốc ảnh 4
News-probe tiết lộ nữ ca sĩ Thang Xán đã được thả tự do vào tháng 2-2016, sau năm năm bị giam giữ tại Hồ Bắc vì các cáo buộc tham những. Ảnh: Xinhua

Bản tin điều tra tiết lộ, cô Thang vẫn đang sở hữu một công ty trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ tại Thượng Hải và một căn hộ cao cấp tai Bắc Kinh với giá không dưới 15 triệu nhân dân tệ.

Trả lời News-probe, cha mẹ của cô Thang không biết nơi ở hiện nay của cô. Mẹ cô khẳng định chưa nhận bất cứ văn bản chính thức nào về tình trạng hiện nay của nữ ca sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm