Hillary Clinton hứa trọng dụng ông Obama nếu đắc cử tổng thống

Tại một sự kiện vận động tranh cử của bà Hillary Clinton ở Decorah, bang Iowa hôm 26-1, một cử tri hỏi rằng nếu đắc cử tổng thống thì bà sẽ bổ nhiệm ông Obama làm thẩm phán Tòa án Tối cao hay không, bà Hillary trả lời:
"Ồ, đó là một ý kiến hay tuyệt. Chưa từng có ai đề nghị với tôi điều này. Tôi thích ý tưởng đó. Có thể ông ấy sẽ có một vài lựa chọn khác nhưng tôi khẳng định với bạn đó là một ý tưởng rất tuyệt!".

Clinton thừa nhận vị tổng thống nhiệm kỳ tới của Mỹ sẽ có thể bổ nhiệm tới ba thẩm phán Tòa án Tối cao. "Chúng ta cần các thẩm phán mới, những người thực sự hiểu những thách thức mà chúng ta phải đối mặt".

Để chứng minh cho ý tưởng bổ nhiệm ông Obama làm thẩm phán Tòa án Tối cao là rất tuyệt, bà Hillary khẳng định: "Ông ấy là một người thông minh, biết cách giải thích các lý lẽ và từng là một giáo sư luật. Ông ấy có đủ mọi phẩm chất cần thiết".

Tổng thống Obama từng dạy luật hiến pháp tại Trường ĐH Chicago. Trong một cuộc phỏng vấn với The New Yorker hồi năm 2014, khi được hỏi liệu ông sẽ xem xét việc trở thành một thẩm phán hay không, Tổng thống Obama thừa nhận rằng ông thích ngành luật nhưng vị trí thẩm phán ở Tòa án Tối cao dường như không hợp với ông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm