Hillary Clinton ngăn chặn Biden chạy đua vào nhà Trắng?

Theo Sputnik, ứng cử viên tiên phong của đảng Dân chủ bà Hillary Clinton được cho là đã có những biện pháp để ngăn cản Phó Tổng thống Joe Biden bước vào cuộc đua cho chiếc ghế tổng thống vào năm 2016.
"Các ứng cử viên khác có thể đang tranh đấu cho một hệ tư tưởng cụ thể, nhưng tôi đang tranh đấu vì các bạn và gia đình của các bạn", bà Clinton nói trong một bài phát biểu tại cuộc họp mùa hè Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ.

Trong vài tuần qua, nhóm vận động của bà Clinton đã tích cực xây dựng sự ủng hộ tại các tiểu bang quan trọng của Đảng Dân chủ và phát động gây quỹ lớn có chủ ý nhằm loại cơ hội của ông Biden trước khi ông chính thức tuyên bố ý định chạy đua ghế tổng thống.

 Báo Nga nói Hillary Clinton bí mật ngăn chặn Biden chạy đua chiếc ghế tổng thống (ảnh: Sputnik)

Một số nhà chiến lược và gây quỹ giấu tên của Đảng Dân chủ nói với Associated Press rằng các nhà tài trợ, trước đó tận tâm với Biden, đã được nhóm vận động của bà Clinton liên lạc và khuyến khích để xem xét lại sự lựa chọn của họ.
"Chúng tôi đang cố gắng làm việc để có được càng nhiều người ủng hộ càng tốt", bà Clinton nói trước báo giới hôm 28-08.
Ngoài ra, bà Clinton còn vận động tại Nam Carolina, một tiểu bang mà Biden có nhiều mối quan hệ chính trị và cá nhân. Bà đã thuyết phục hai cựu thống đốc Nam Carolina ủng hộ việc ứng cử của mình.
Những người ủng hộ Phó Tổng thống Biden, mặt khác, tuyên bố họ cũng chuẩn bị để xây dựng một lực lượng mạnh mẽ những người đứng về phía Biden, họ chờ đợi ông quyết định tham gia tranh cử. Họ tuyên bố họ đã nói chuyện với một số người ủng hộ bà Clinton - những người sẵn sàng dừng phục vụ mà Clinton để ủng hộ Biden.
Hôm 25-08, Phó Tổng thống Biden nhận được "hậu thuẫn" của Tổng thống Obama khi ông Obama đề nghị Biden tham gia tranh cử vào năm 2016. Trong khi quyết định từ Biden vẫn chưa được đưa ra, nhiều nguồn tin đã nói rằng ông Biden rất quan tâm đến việc chạy đua ghế tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm