Hoàng hậu Tây Ban Nha bị ép làm nhân vật quảng cáo

Hoàng hậu Sofia của Tây ban Nha. Ảnh: AFP
Hoàng hậu Sofia của Tây ban Nha. Ảnh: AFP

Mới đây, hoàng hậu Sofia, vợ của nhà vua Juan Carlos, bay trên một chuyến bay của Ryanair để tới thăm người em trai là cựu vương Constantine của Hy Lạp đang sống tại Anh và mới phẫu thuật tim.

Ngay sau đó, hình ảnh của bà bị hãng sử dụng trong một quảng cáo với dòng chữ "bay như một đế vương". Quảng cáo của hãng này trên các tờ báo Tây Ban Nha còn nhấn mạnh: "Chúng tôi vinh dự đón hoàng hậu Sofia đến với doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất tại Tây Ban Nha".

Hoàng gia Tây Ban Nha đã tỏ ra bất ngờ và không hài lòng về quảng cáo này. "Họ không xin phép, mà cũng không thông báo với chúng tôi về chiến dịch quảng cáo", phát ngôn viên của hoàng gia tuyên bố. Họ cũng đang xem xét vụ việc, nhưng chưa quyết định có tính đến các vấn đề pháp lý đối với Ryanair hay không.

Sự việc càng đáng chú ý khi Ryanair là một hãng hàng không giá rẻ. Hoàng gia Tây Ban Nha khẳng định, việc hoàng hậu sử dụng hãng này không phải vì lý do kinh tế mà vì tại thời điểm đó, chỉ Ryanair còn vé đến London.

Trước đó, hãng hàng không của Ireland này đã nhiều lần gây ra tranh cãi khi tự ý sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng để quảng cáo.

Theo Thu Nga (Theo AFP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm