Hoàng tử Ả Rập bị giam ở nhà tù 'khét tiếng' Trung Đông

Hoàng tử Alwaleed bin Talal, tỉ phú giàu nhất Trung Đông, cùng với hàng chục quan chức cấp cao trong hoàng gia khác đã bị đưa đến nhà tù Al-Ha'ir sau khi từ chối chi trả tiền bồi thường cho chính phủ, hãng tin Daily Mail đưa tin.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal, tỉ phú giàu nhất Trung Đông. Ảnh: REUTERS.

Đây là nhà tù có an ninh cao nhất của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được xem là nỗi kinh hoàng cho các tù nhân ở khu vực Trung Đông.

Trước đó, các nhân vật cấp cao này bị giam giữ trong khách sạn năm sao sang trọng Ritz Carlton ở thủ đô Riyadh. Theo Daily Mail, trong thời gian bị giam giữ ở đây, vị tỉ phú được cho là đã bị đánh và bị treo ngược lên.

Một quan chức của Saudi Arabia cho biết Hoàng tử Alwaleed bin Talal đã bắt đầu đàm phán một thỏa thuận với chính quyền, tuy nhiên cho đến nay ông vẫn chưa đồng ý về các điều khoản trong thỏa thuận này. Tờ báo Al-Araby Al-Jadeednews cho biết việc bị đưa đến nhà tù Al-Ha'ir cho thấy có thể là do ông đã từ chối trả số tiền 6 tỉ USD mà hoàng gia yêu cầu, cũng như từ chối bàn giao việc kiểm soát một số công ty của mình.

Khách sạn Ritz Carlton ngày 15-1 cũng ra thông báo cho biết sẽ không còn phục vụ giam giữ các quan chức hoàng gia và sẽ sớm mở cửa đón khách thương mại trong thời gian tới.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal là cháu của Nhà vua Salman bin Abdulaziz và có khối tài sản trị giá hơn 17 triệu tỉ USD. Ông xếp hạng 64 trong danh sách những người giàu thế giới của tạp chí Forbes và sở hữu cổ phần trong các tập đoàn hàng đầu như Twitter, Lyft và Citigroup.

Vị tỉ phú và hàng loạt quan chức khác bị bắt giữ hồi tháng 11 với cáo buộc hối lộ, rửa tiền, trong chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Saudi Arabia, do Thái tử Mohammad bin Salman dẫn đầu. Một số quan chức đã được thả ra sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường cho chính quyền. Riyadh đang lên kế hoạch thu hồi 100 tỉ USD tài sản từ các quan chức bị bắt giữ, để đổi lấy việc họ được trả tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm