Hoàng tử bé nước Anh có 7 cha mẹ đỡ đầu

Hoàng tử bé nước Anh có 7 cha mẹ đỡ đầu ảnh 1

Hoàng tử George chào đời hồi tháng 7.

Tên của 7 cha mẹ đỡ đầu cho Hoàng tử George đã được công bố trước lễ rửa tội của tiểu Hoàng tử. Họ là Oliver Baker, Emilia Jardine-Paterson, Earl Grosvenor, Jamie Lowther-Pinkerton, Julia Samuel, William van Cutsem và Zara Tindall.

Zara Tindall, vợ cựu cầu thủ bóng bóng dầu dục Mike Tindall, là em họ của Hoàng tử William. Những người còn lại đều là bạn bè thân thiết của vợ chồng William.

Tổng giám mục xứ Canterbury sẽ làm lễ rửa tội cho Hoàng tử George 3 tháng tuổi tại cung điện St James's ở trung tâm thủ đô London vào hôm nay, 23/10.

Vợ chồng Hoàng tử William sẽ cùng các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết sẽ chứng kiến lễ rửa tội của Hoàng tử George.

Các thành viên khác của gia đình hoàng gia sẽ tới dự lễ rửa tội gồm vợ chồng Nữ hoàng Elizabeth II, vợ chồng Thái tử Charles, Hoàng tử Harry.

Cha mẹ của Công nương Catherine - ông bà Carole và Michael Middleton, em gái Pippa và em trai James cũng nằm trong danh sách khách mời của buổi lễ.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Jason Bell sẽ chịu trách nhiệm chụp các bức ảnh chính thức. Sau lễ rửa tội, Jason Bell sẽ chụp một bức ảnh chung của Nữ hoàng và 3 vị vua tương lai - Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử George.

Bức ảnh đó sẽ gợi lại một bức ảnh năm 1894 trong lễ rửa tội của vị vua tương lai Edward VIII. Khi đó, bức ảnh chụp Edward VIII cùng cha, ông nội và cụ nội - George V, Edward VII và Nữ hoàng Victoria.

Các em bé hoàng gia trước đó, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles và William, đã được rửa tội ngay tại cung điện Buckingham. Nhưng vợ chồng Hoàng tử William đã chọn cung điện St James's, nơi thi hài của Công nương Diana được quàn trước lễ tang chính thức sau khi bà qua đời trong một tai nạn giao thông năm 1997.

An Bình
Theo
BBC/Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm