Học sinh dùng rìu tấn công giáo viên ở Nga

Hãng tin TASS ngày 5-9 đưa tin, vụ việc xảy ra tại một trường học ở thị trấn Ivanteyevka, cách Đông Bắc Moscow chừng 20 km.

Trưởng công tố viên Nga cho biết một học sinh 15 tuổi đã dùng một cái rìu tấn công vào cùng đầu của một giáo viên dạy kỹ thuật. Sau đó, thiếu niên này đốt pháo tự chế và dùng một khẩu súng bắn vào trường học. “Ít nhất bốn người đã bị thương, trong đó có ba trẻ em và một giáo viên” – cảnh sát cho biết.

Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh chụp từ video của kênh RT)

Giáo viên trên được đưa vào bệnh viện trong điều kiện nguy kịch. Hiện giờ cơ quan chức năng đang xác định độn cơ gây án. Còn ba học sinh trên, do quá hoảng sợ đã nhảy ra khỏi cửa sổ và bị thương nặng. Họ cũng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Những người bị thương sau vụ tấn công đã qua cơn nguy kịch, giới chức cho biết. Cậu học sinh này đã bị bắt giữ và đang bị thẩm vấn, ủy ban Điều tra Nga cho chi nhánh tại đây cho biết.

 “Tôi nghe tiếng súng nổ rồi âm thanh của pháo nổ. Chúng tôi bèn chạy trốn thông qua lối thoát hiểm. Khói phủ khắp nơi. Tôi nghe thấy tiếng la hét” – một học sinh chứng kiến vụ tấn công kể lại với RT.

Học sinh này cho biết cô biết thủ phạm, tên người này là Mikhail. “Cậu ta là một người sống rất nội tâm. Mọi người đều nói cậu ta rất lạ mặt. Một số thì nói cậu ta đã muốn làm chuyện này từ rất lâu nhưng đều nghĩ cậu ta nói đùa thôi” – cô bé nói.

Trên tài khoản mạng VKontakte của nghi phạm được truyền thông Nga phát hiện, Mikhail có họ là Klebold. Tài khoản này của Mikhail đăng vô số hình ảnh về súng ống. Có một dòng trạng thái mà Mikhail viết như thế này: “Chấm dứt đời tôi 05.09.2017”.

Nhà chức trách cho biết, trường học đã bị đóng cửa trong ngày 5-9, học sinh được gửi về nhà và sẽ bắt đầu học lại vào ngày 6-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm