Hỗn chiến vì một con heo, 10 người chết

Heo là con vật không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống ởPapua New Guinea - Ảnh:unews.utah.edu
Heo là con vật không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống ởPapua New Guinea - Ảnh:unews.utah.edu

Quan chức cảnh sátTeddy Tei cho biết đụng độ xảy ra ở tỉnhHela, giữa hai nhóm thị tộcWapiago vàTapamu. Trong số người thiệt mạng, có một bégái 6 tuổivà một phụ nữ60 tuổi.

"Hỗnchiến bắt nguồn từ 1 con heo. Một ngườibị cáo buộc ăn cắp heo bị người dânbắt được, sau đó xảy ra cãi và vàchủ nhà rút súng bắn vào 2 thanh niên là họ hàng của nghi can", ôngMark Yangen -cảnh sát trưởng tỉnh Hela, nói.

"Hỗn chiến xảy ra làm4 người chết tại chỗ, mỗi phe chết 2 người", ông thêm, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong còn lại.

Vụ việc khiến các trường học gần đó đóng cửa trong khi phụ nữ, trẻ em ở khu vực chạy sang huyện gần đó do lo ngại an toàn.

Cảnh sát đãkêu gọi những người tham gia vụ hỗn chiến ra đầu thú, và quan chức tỉnh Hele yêu cầungười dân ngưng ngay việc đánh nhau."Chúng ta đang hành động như heo khi giết nhau chỉ vì con heo", quan chức này nói.

Theo AFP, heo được xem là vật nuôi quan trọng nhất ởPapua New Guinea.Chúng không chỉ mang lạithu nhập mà còn là biểu tượng địa vịvà không thể thiếu trong cácnghi lễ và đám cưới hỏi.

Theo Tường Vy/TTO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm