Hong Kong: Thu giữ vật liệu nổ và 9 đối tượng trước thời điểm hệ trọng

Vụ việc xảy ra trước thềm cuộc bầu cử quan trọng về cải cách chính trị ở Hong Kong trong tuần này.
Hiện chưa thể xác định được ngay liệu số vật liệu nổ này và vụ bắt giữ có liên quan tới cuộc bỏ phiếu hay không. Một nữ phát ngôn của cảnh sát đã từ chối xác nhận thông tin trên và cũng không cung cấp bản tuyên bố chính thức.

Tờ South China Morning Post cho hay theo nguồn tin từ phía cảnh sát, các vật liệu nổ bị thu giữ là triacetone triperoxide (TATP), một loại chất nổ lỏng. TATP là chất nổ mà các phần tử cực đoan đã sử dụng trong các cuộc tấn công ở Israel và London.

Hàng ngàn người đổ xuống đường phố Hong Kongđể biểu tình phản đối kế hoạch cải cách bầu cử của chính phủ Trung Quốc (Nguồn: Channel News Asia)

Cảnh sát cũng đã tịch thu các hóa chất được sử dụng để chế tạo chất nổ và súng hơi tại nhà riêng của nghi phạm.
Các nhà lập pháp Hong Kong sẽ phải biểu quyết cách chọn vị lãnh đạo tiếp theo của Hong Kong vào năm 2017 vào cuối tuần này.
Bắc Kinh đã đề xuất một cuộc bỏ phiếu trực tiếp cho người dân chọn ra lãnh đạo kế tiếp của Hong Kong vào năm 2017, nhưng chỉ chọn trong những ứng cử viên được Bắc Kinh ủng hộ.
Vấn đề này đã gặp phải sự phản đối gay gắt từ người dân. Ngày 14-5 vừa rồi, hàng ngàn người đã đổ xuống đường phố Hong Kong để phản đối kế hoạch cải cách bầu cử này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm