Hung thủ John Russel Houser đã bắn 13 phát trong rạp

Sau 19 giờ tối 23-7 (giờ địa phương), một người đàn ông da trắng 59 tuổi bước vào rạp chiếu phim Grand 16 tại TP Lafayette (bang Louisiana) trong lúc rạp đang chiếu bộ phim “Khi trái tim lên tiếng” (Trainwreck) và nổ súng loạn xạ. Hung thủ bắn chết hai người, làm bị thương chín người, sau đó quay súng tự sát.

Trả lời kênh truyền hình CNN, cảnh sát trưởng Jim Craft thông báo hung thủ sử dụng súng ngắn, không có đồng bọn, vụ nổ súng chỉ xảy ra bên trong rạp và không có người nào bên ngoài bị thương.

AP dẫn nguồn từ cảnh sát cho biết hung thủ là dân bụi đời tên John Russel Houser (ảnh), đã nổ súng tổng cộng 13 lần. Hắn đậu sẵn xe ở lối ra của rạp. Sau khi gây án, hắn định hòa vào đám đông chạy ra ngoài nhưng nhìn thấy cảnh sát ở bãi đậu xe nên quay lại rạp rồi tự sát.

Thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal, ứng cử viên tổng thống, đã đến ngay hiện trường. Do đề phòng, cảnh sát đã yêu cầu tất cả rạp chiếu phim trong khu vực đóng cửa. Cảnh sát cũng đã kiểm tra trong khu vực để xem hung thủ có giấu chất nổ hay không.

Một sự kiện tương tự đã xảy ra cách đây gần như đúng ba năm. Đêm 19-7-2012, hung thủ James Holmes đeo mặt nạ, mặc áo chống đạn đã ném lựu đạn cay rồi xả súng tại phòng chiếu phim số 9 trong rạp Century 16 ở Aurora (bang Colorado) lúc rạp chiếu bộ phim “Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy” (The Dark Knight Rises). 12 người chết và 58 người bị thương.

Trong phiên tòa xét xử hồi tuần trước, bị cáo James Holmes đã nhận tội. Bồi thẩm đoàn chấp nhận các tình tiết tăng nặng. Bị cáo có nguy cơ bị kết án tử hình.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm