Hungary rào biên giới với Croatia

Trước đó, Hungary đã dựng hàng rào dài 175 km ngăn cách với Serbia. Hiện thời, Hungary muốn dựng thêm hàng rào thứ ba ở biên giới Romania. Bộ Quốc phòng cũng đã triệu tập người tình nguyện trong số quân dự bị để tăng cường củng cố biên giới.

Sau khi Hungary đóng cửa biên giới với Serbia, làn sóng người di cư từ Serbia chuyển hướng sang Croatia và Slovenia để đến Áo. Hàng trăm người tập trung ở Bregana và Harmica (Croatia) chờ Slovenia cho nhập cảnh. Đêm 18-9, cảnh sát Slovenia phải dùng lựu đạn cay giải tán những kẻ muốn phá rào. Slovenia đã sẵn sàng tiếp nhận đến 10.000 người nhập cư.

Trong khi đó, Canada thông báo từ nay công dân Syria rời khỏi đất nước đều là người tị nạn và không cần chứng minh mình là người tị nạn theo quy định của Cao ủy LHQ về người tị nạn. Canada hy vọng nhờ đó có thể giải quyết thủ tục tiếp nhận nhanh hơn. Dự kiến một năm Canada sẽ tiếp nhận thêm 10.000 người xin tị nạn Syria.

Để ngăn chặn người di cư đổ dồn về EU, Cao ủy về mở rộng EU Johannes Hahn đề nghị EU cần khuyến cáo những người tản cư khỏi Syria nên tạm trú ở các nước láng giềng và EU sẽ chi tiền hỗ trợ. Ông nói có thể chi cho Thổ Nhĩ Kỳ đến 1 tỉ euro. Áo và Đức cũng kêu gọi chi thêm 5 tỉ euro cứu trợ LHQ cho các trại tản cư Syria ở Lebanon và Jordan.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm