Indonesia có nguy cơ cao bị khủng bố

Chỉ vài ngày sau khi cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Malaysia, ngày 25-2, Bộ Ngoại giao Úc tiếp tục cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Indonesia.

Trong một hướng dẫn du lịch được ban hành sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Tư pháp Úc Michael Keenan và Chỉ huy trưởng cảnh sát Jakarta (Indonesia) Tito Karnavian bàn về nỗ lực hợp tác chống khủng bố trong khu vực, Bộ Ngoại giao Úc cho biết việc chuẩn bị tấn công khủng bố ở Indonesia đã ở vào giai đoạn cuối, ba địa điểm có nguy có cao nhất là thủ đô Jakarta, hai TP Bali và Lombok.

Binh sĩ Indonesia tập trận chống khủng bố ở Banda Aceh (Indonesia) ngày 23-2. (Ảnh: EPA)

Bộ Ngoại giao Úc cho biết hiện Úc vẫn đang nhận thêm thông tin về việc lên kế hoạch tấn công ở Indonesia của các phần tử khủng bố. Du khách nước ngoài là mục tiêu lớn nhất.

Bộ Ngoại giao Úc không tăng mức cảnh báo trong hướng dẫn du lịch - vốn đang ở mức thận trọng cao, khuyến cáo du khách ở Indonesia thận trọng, có biện pháp bảo vệ mình trước nguy cơ khủng bố ở Indonesia.

 Đặc biệt thận trọng khi đến những nơi an ninh kém và các địa điểm công cộng thường được chọn thực hiện khủng bố như hộp đêm, quá rượu, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn quốc tế, sân bay, các địa điểm cầu nguyện.

Binh sĩ Indonesia tập trận chống khủng bố ở Banda Aceh (Indonesia) ngày 23-2. (Ảnh: EPA)

Tiếp theo cảnh báo của Úc, Anh cũng lên tiếng cảnh báo công dân nước mình thận trọng, tránh đến Indonesia nếu không cần thiết.

Indonesia gần đây đã có nhiều hoạt động tăng cường an ninh khắp nước. Một cuộc tập trận chống khủng bố diễn ra tại TP Banda Aceh (tỉnh Aceh) ngày 23-2.

Binh sĩ Indonesia tập trận chống khủng bố ở Banda Aceh (Indonesia) ngày 23-2. (Ảnh: EPA)

Trong ngày 26-2, cảnh sát Indonesia bắt hàng chục phần tử Hồi giáo quá khích trên đảo Java. Chưa rõ những phần tử này có liên quan đến các vụ tấn công và đánh bom tự sát ở thủ đô Jakarta hồi tháng 1 làm tám người chết hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm