Indonesia ‘thẳng tay’ đánh chìm tàu cá Trung Quốc

Theo hãng tin địa phương cho hay, giới chức sắc Indonesia đã ra lệnh cho nổ tung các con tàu tại nhiều địa điểm khác nhau vào hôm 20-5. Trong đó, có một chiếc đến từ Trung Quốc.

Indonesia đã bảo vệ chính sách tịch thu và phá hủy tàu thuyền đánh bắt cá bất hợp pháp. Phương pháp này của Indonesia là khá cứng rắn, nhưng có khả năng sẽ “làm mất lòng” nhiều chính quyền trong khu vực.

Tổng thống Indonesia ông Joko Widodo thi hành chính sách cứng rắn đối với hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp

Tờ The Jakarta Post thuật lại lời của Bộ trưởng Bộ Thủy sản Susi Pudjiastuti: “Nếu không liên tục chống lại các hành động đánh bắt cá bất hợp pháp, chúng tôi sẽ không thể cải thiện phúc lợi của những ngư dân Indonesia”.

Tổng thống Joko Widodo đã đưa ra chính sách cứng rắn đối với đánh bắt cá bất hợp pháp kể từ khi nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái. Ông tuyên bố rằng doanh thu của đất nước có nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á đã bị mất hàng tỷ đô la mỗi năm vì vấn nạn này.
Các nhà chức trách cũng nói thêm những người nước ngoài đánh bắt cá bất hợp pháp ở Indonesia phải chịu trách nhiệm cho thiệt hại lớn về môi trường do sử dụng bừa bãi chất nổ và xyanua.
Ông Widodo hy vọng doanh thu từ đánh bắt cá một khi tăng cao có thể “phục hồi” tăng trưởng kinh tế của nước này, vốn đã giảm xuống trong 5 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm