Iran đe dọa: Israel phạm sai lầm sẽ chuốc lấy hủy diệt

Theo Newsweek, hôm 18-9, Tư lệnh quân đội Iran Thiếu tướng Abdolrahim Mousavi nói rằng Tehran ngay lập tức sẽ hủy diệt thủ đô thương mại Tel Aviv của Israel nếu giới lãnh đạo nước này phạm bất cứ sai lầm này dù là nhỏ nhất.

Trong một bản tin, hãng thông tấn Iran Tasnim cho biết ông Mousavi cảnh báo rằng “Israel nên giữ im lặng và đếm ngược ngày đi tới sự diệt vong bởi vì bất kỳ sai sót nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ dẫn tới sự sụp đổ nhanh như tia chớp”.

Tên lửa đạn đạo đất đối đất Ghadr H được trưng ra trong một cuộc mít tinh hằng năm ủng hộ người Palestine ở Tehran, Iran hôm 23-6. Ảnh: AP

Hãng tin cho biết ông Mousavi còn cảnh báo rằng Israel sẽ không thể tồn tại trong 25 năm nữa nếu cứ tiếp tục đi theo con đường địa chính trị hiện nay.

“Ngày nay chúng tôi với sự giúp đỡ của Chúa vĩ đại, tràn đầy tự tin và sức mạnh, đã sẵn sàng bảo vệ lý tưởng và giá trị của Cách mạng Hồi giáo ở bất cứ nơi đâu với bất kỳ cấp độ nào” – hãng thông tấn Sinh viên Iran dẫn lời ông Mousavi hôm 18-9.

Các quan chức Iran trong quá khứ cũng đưa ra lời đe dọa tương tự. Iran và Israel cáo buộc lẫn nhau gây bất ổn cho khu vực khi hai nước này theo đuổi mục tiêu riêng rẽ, trái ngược nhau.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhiều lần cảnh báo các hoạt động hạt nhân của Iran, ông cho rằng các hoạt động này đặt ra mối đe dọa cho Israel và thế giới. Ông Netanyahu là một trong những người lên án thỏa thuận hạt nhân lịch sử đạt được giữa Iran và nhóm P5+1 hồi năm 2015 gay gắt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm