Iran điều binh sĩ tinh nhuệ xâm nhập Mỹ và châu Âu

Theo Daily Mail, Salar Abnoush, một quan chức cấp cao của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC), cho hay những binh sĩ tinh nhuệ của quân đội nước này được điều đến xâm nhập châu Âu và Mỹ. Những binh sĩ này sẽ “sớm hoạt động”, đánh bại mọi âm mưu chống Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Ông Abnoush cho hay: “Toàn thế giới nên biết rằng IRGC sẽ có mặt ở Mỹ và châu Âu rất sớm”.

Những binh sĩ của IRGC sẽ được điều đi theo lệnh của nhà lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei. Ông Abnoush nói tiếp: “IRGC là người bảo hộ mạnh mẽ cho nước Cộng hòa Hồi giáo này. Việc bảo vệ Velayat (lãnh đạo tối cao) là không có giới hạn”.

binh sĩ Iran

Các binh sĩ tinh nhuệ của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran (IRGC) đã được điều đến xâm nhập châu Âu và Mỹ. Ảnh: DAILY MAIL

Vị lãnh đạo quân đội Iran cho hay động thái này nhằm bảo vệ chế độ trước các nỗ lực phá hoại. Ông nói: “Kẻ thù của chúng ta có rất nhiều kế hoạch để hủy diệt cuộc cách mạng Hồi giáo và đã tiến hành ba cuộc chiến tranh nhằm vào chúng ta để thực hiện kế hoạch đó. IRGC đã đánh bại kẻ thù trên nhiều mặt trận. Kẻ thù đã đầu hàng và chấp nhận đàm phán. Và hiện nay mọi vấn đề của chúng ta đang được giải quyết và đất nước chúng ta đang vững mạnh trên mọi chiến tuyến”.

Saeed Ghasseminejad, một chuyên gia thuộc Quỹ bảo vệ dân chủ, nói với tờ Washington Free Beacon rằng: “Nếu chúng ta nhìn vào những cuộc tấn công khủng bố trước đó của Iran và các chiến dịch ám sát trên toàn thế giới, một tuyên bố như vậy là đáng báo động”.

“Cộng hòa Hồi giáo này đã sát hại hàng trăm người Iran và không phải người Iran trên toàn thế giới trong một chiến dịch khủng bố phối hợp. Iran có lẽ quyết định tái khởi động kế hoạch này. Nhiều tổ chức phương Tây đang đi tới Iran và Iran cảm thấy hành động của nước này ở châu Âu sẽ không trừng phạt nặng” - chuyên gia Ghasseminejad nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm