Iran dọa đánh chìm tàu ​​chiến Mỹ ở vịnh Ba Tư

Theo tờ Israel National News ngày 11-5, Đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh hải quân thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đầu tuần này dọa sẽ đánh chìm bất kỳ chiến nào của Mỹ nếu tiếp cận gần Iran.

“Chúng tôi đã thông báo cho Mỹ biết rằng sự hiện diện của họ ở vịnh Ba Tư hoàn toàn là một tội ác” - Đô đốc Ali Fadavi nói với truyền thông nhà nước Iran hôm 10-5.

“Mỹ nên nhận thức được rằng Iran sẽ phá hủy tàu chiến của họ nếu họ có hành động sai lầm tại khu vực” - Đô đốc Ali Fadavi nhấn mạnh. Ông Fadavi tiếp tục tuyên bố Mỹ sẽ “mất kiểm soát mọi thứ” nếu lôi kéo các bên khác can thiệp vào công việc ở Trung Đông.

Iran dọa sẽ đánh chìm tàu chiến Mỹ nếu cảm thấy bị đe dọa. (Ảnh: SPUTNIK)

“Tình hình vịnh Ba Tư chưa bao giờ được coi là bình thường và Mỹ có thể nhận thấy sự hiện diện của lực lượng hải quân IRGC ở bất kỳ vị trí nào” - Đô đốc Ali Fadavi cảnh báo.

Ông Fadavi còn tuyên bố rằng phương Tây vẫn chưa biết hết về năng lực hải quân của Iran, trong đó có sức mạnh của các tên lửa đất đối không. Theo ông, kho vũ khí bí mật của nước này hiện đã được sẵn sàng đánh chìm tàu chiến Mỹ.

Đầu tháng này, lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamene từng nói: “Bờ biển vịnh Ba Tư và phần lớn bờ biển Oman thuộc về Iran, do đó Iran phải có mặt ở khu vực này, diễn tập và thể hiện sức mạnh”.  

Quan hệ giữa Mỹ và Iran thời gian gần đây có xu hướng leo thang trở lại dù hai bên đã ký thỏa thuận hạt nhân giữa năm ngoái. Iran hồi đầu tháng 5 dọa sẽ cấm tàu của chiến Mỹ và các đồng minh Mỹ qua lại eo biển Hormuz do nước này kiểm soát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm