Iraq không kích đầu não IS, chưa rõ số phận thủ lĩnh

Quân đội Iraq ngày 13-2 đã triển khai máy bay F-16 không kích vào một tòa nhà ở tây Iraq được cho là nơi thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đang họp với các phó tướng cấp cao.

Vụ không kích diễn ra ngày 11-2, theo Reuters. Quân đội Iraq xác định và công bố tên của 13 thủ lĩnh IS thiệt mạng trong trận không kích này nhưng danh sách không có tên Baghdadi.

Quân đội Iraq cũng đã cùng lúc triển khai không kích ba mục tiêu IS khác ở tây Iraq, giết chết 54 tay súng IS.

Đồng 100USD giả in hình thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi
Đồng 100 USD giả in hình thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi (trái) và thủ lĩnh tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra Abu Mohammed al-Joulani (phải) được thả xuống Damacus từ trực thăng quân đội Syria, tháng 12-2016. Ảnh: REUTERS

Theo quân đội Iraq, tuần trước, Baghdadi đã rời khỏi căn cứ Raqqa ở Syria đến vùng al-Qaim thuộc Iraq sát biên giới Syria, nhằm họp với các phó tướng về khả năng thất thủ ở Mosul và chọn người kế vị mình.

Baghdadi tên thật Iraq là Ibrahim al-Samarrai, được cho từng bị thương nhiều lần trong các cuộc tấn công trước. Thông điệp công khai gần đây nhất của Baghdadi là vào tháng 11-2015, kêu gọi các tay súng IS nỗ lực bảo vệ Mosul - căn cứ chính của IS ở Iraq.

Hiện lực lượng liên quân Iraq với sự hỗ trợ của Mỹ đã hoàn thành giai đoạn một chiến dịch tái chiếm Mosul, đánh bật IS khỏi khu vực phía tây TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm