IS bắt cóc 3 tín đồ Cơ đốc giáo

Theo Reuters cho biết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông nói rằng 3 người đàn ông này đến từ Ai Cập, Nigeria và Ghana.
Vụ bắt cóc diễn ra tại Noufliyah, một thành trì của IS ở đông nam thành phố Sirte, một người dân giấu tên cho biết. Ông Mohamed El Hejazi, một phát ngôn viên quân đội trung thành với chính phủ ở miền cũng cho biết vụ bắt cóc xảy ra tại một thị trấn nhỏ.

Được biết, nhóm chiến binh IS đã mở rộng phạm vi hoạt động ở quốc gia Bắc Phi này bằng cách lợi dụng sự hỗn loạn và tình trạng thiếu an ninh như chúng đã từng thực hiện ở Iraq và Syria.

IS tiến hành nhiều vụ bắt cóc các tín đồ Cơ đốc giáo ở Libya trong năm nay (ảnh: article.wn)

Các chiến binh nước Hồi giáo đã chặt đầu hàng chục người và tấn công những người truyền giáo tại Tripoli, đồng thời cũng chiến đấu chống lại các lực lượng trung thành của hai chính phủ ở Libya.
Chính phủ chính thức Libya đã đóng đô ở phía đông kể từ khi mất quyền lực kiểm soát thủ đô Tripoli cách đây 1 năm khi nhóm Liên minh Hồi giáo vũ trang Bình Minh Libya chiếm nó để thiết lập quốc hội và chính phủ riêng.
Hồi đầu năm nay, nhóm chiến binh thánh chiến IS tại Libya cũng đã từng bắt cóc hơn 20 con tin Kitô giáo, chủ yếu là tín đồ Cơ đốc giáo hệ Coptic tại Ai Cập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm