IS chế tạo máy bay không người lái có vũ trang

Các chiến binh IS đã sử dụng các máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ để phối hợp chiến đấu ở Syria và Iraq kể từ khi chúng tự xưng cái gọi là Nhà nước Hồi giáo vào tháng 6-2014.
Một số đoạn video tuyên truyền được nhóm này công bố đã được quay lại bằng cách dùng camera gắn trên những UAV này.
Tờ Express (Anh) cho biết những người bên trong nội bộ IS đã tiết lộ rằng các chiến binh này đang trong "giai đoạn cuối" hoàn thành những UAV có khả năng mang thiết bị vũ trang để tiến hành các cuộc tàn sát đẫm máu hơn.

Đầu tuần này, lực lượng dân quân Iraq phát hiện các UAV trên lãnh thổ khu vực Fallujah và Haditha mà IS đang kiểm soát. Các UAV được trang bị máy quay và có thể quét một khu vực rộng ít nhất 68 km.

 Máy bay không người lái mà IS sở hữu sẽ “thay đổi cuộc chơi” tại Syria. Ảnh minh họa: IBTimes

Theo báo cáo, những UAV trên có thể được phát triển trong các nhà máy công nghiệp nằm ở ngoại ô TP Mosul (Iraq).
Hồi năm ngoái, xuất hiện các nguồn tin nói rằng IS lên kế hoạch sử dụng máy bay không người lái để tấn công các sự kiện lớn như các trận đấu bóng đá và các sự kiện âm nhạc tại Anh.
Một quan chức chống khủng bố cho biết: "Họ muốn một cuộc tấn công gây tàn phá kinh hoàng mà sẽ gây thương vong chết chóc trong khi dùng camera quay lại đoạn phim thảm sát".
Hồi đầu tháng này, một báo cáo của Nhóm nghiên cứu Oxford mô tả các UAV mà IS sở hữu chính là "kẻ thay đổi cuộc chơi nằm trong những bàn tay sai trái".
Tài liệu cho biết các UAV trên có thể được biến thành "thiết bị nổ" và được IS sử dụng để tấn công Thủ tướng Anh David Cameron cùng các đại sứ quán ở nước ngoài. Chris Abbott - tác giả chính của báo cáo cho biết: "Công nghệ chiến tranh điều khiển từ xa là thứ không thể kiểm soát".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm