IS đã rải sào huyệt khủng bố khắp châu Âu

Theo đó, IS đã làm ổ sào huyệt khắp châu Âu khiến khu vực nằm trong diện báo động đỏ vì bất ổn. Giờ đây “ổ khủng bố” này đã có mặt khắp châu Âu và đang chờ thời bùng phát. 
Khaled cho biết đây là chiến lược tác chiến mới mà các thủ lĩnh IS sắp triển khai sau những thất bại và thương vong lên đến hàng ngàn tay súng ở Syria và Iraq.

Ước tính có đến 3.000 binh lính nổi dậy nước ngoài tràn vào Syria mỗi ngày nhưng đến nay số người IS tuyển mộ được chỉ còn 50 người/ngày.

Ước tính có hàng trăm “ổ khủng bố” IS trong lòng châu Âu. (Ảnh: Reuters)

Thủ lĩnh cực đoan IS Abu Bakr al-Baghdadi đã cho phép binh sĩ IS lập cứ điểm chiến đấu ở quê nhà chứ không cần phải sang Syria. Hắn cũng kỳ vọng binh sĩ tàn bạo của mình gieo rắc nỗi kinh hoàng chết chóc lên khắp châu Âu.

Tuy nhiên, tổn thất mà IS đang gánh chịu hiện tại tại thành lũy đầu não của chúng là rất lớn. Mới đây, chỉ riêng tại chiến trường TP Kobane (Syria), 5.000 quân IS tử trận và chiến thắng đã về tay người Kurd.
Sự kiện đẫm máu ngày 13-11 ở Paris (Pháp) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo lên toàn thể châu Âu rằng các vụ giết chóc của IS nhằm vào người vô tội sẽ không chỉ dừng lại ở Paris. Trong đó, Khaled cảnh báo nước Anh “chắc chắn” là nạn nhân kế tiếp hứng chịu đợt khủng bố mới đầy tàn khốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm