IS đánh bom liên hoàn đẫm máu, hơn 180 người chết

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm các vụ đánh bom liên hoàn tại Homs và Damacus (Syria) là hơn 130 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Vụ đánh bom đẫm máu ngoại ô thành phố Damacus nhắm vào thời điểm học sinh đang tan trường (Ảnh: DW)

Các vụ đánh bom bắt đầu nổ ra vào ngày 21-2, tại thành phố Homs, làm hơn 50 người thiệt mạng. Số người chết đến nay vẫn tiếp tục tăng.

Vụ nổ bom mới nhất xảy ra tại vùng ngoại ô thành phố Damacus, gần khu vực trường học khi các em học sinh đang tan trường. Hãng thông tấn của Syria cho biết có hơn 200 người lớn và trẻ em bị thương. Tính đến nay đã có hơn 130 người thiệt mạng tại thành phố Damacus, theo hãng DW.

Đánh bom đẫm máu ở ngoại ô Damacus (Ảnh: DW)

Một tổ chức quan sát nhân quyền của Anh tại Syria cho biết riêng tại thành phố Damacus đã có bốn vụ đánh bom, trong đó có một vụ đánh bom xe, hai kẻ đánh bom tự sát và một vụ nổ không rõ nguyên do. Các vụ nổ xảy ra tại quận Sayedda Zeinab, nơi có những ngôi đền Hồi giáo Shiite thiêng liêng nhất của Syria.

Hiện trường vụ đánh bom tại Homs (Ảnh: Getty)

Vào ngày 21-2, hai vụ đánh bom xe liên tiếp nổ ra tại thành phố Homs, trong khu vực có nhiều thành viên bộ tộc Alawite của Tổng thống đương nhiệm Bashar Assad. Vụ đánh bom làm 59 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm