IS đánh bom tự sát làm chết hơn 60 người

Theo RT, cảnh sát Iraq tuyên bố số người chết đã lên tới con số 60, trong đó có 39 dân thường khi một chiếc xe chở dầu nổ tung khi đang tiến đến trạm kiểm soát chính tại phía Bắc Hilla. Vụ nổ cũng khiến hơn 70 người khác bị thương.

Falah Al-Radhi, người đứng đầu hội đồng an ninh quận nói với phóng viên của Reuters: “Đó là vụ đánh bom lớn nhất từ trước đến giờ tại Hilla”. “Trạm kiểm soát, trụ sở cảnh sát gần đó cũng như vài ngôi nhà và hàng tá xe hơi đã bị phá hủy”.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tự sát làm chết ít nhất 60

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm trên trang mạng Amaq, vốn là một đơn vị ủng hộ các hoạt động của tổ chức khủng bố này.

“Một chiến sĩ cảm tử đã lái xe tải chở bom tấn công trạm kiểm soát của Babylon tại cửa ngõ thành phố Hilla, giết và làm bị thương nhiều người” là thông tin được đăng chính thức trên trang Amaq, theo trích dẫn của RT.

Trong tháng vừa qua Iraq đã chứng kiến một đợt bùng phát bạo lực, với hàng loạt các vụ tấn công cảm tử xảy ra trong nội thành và ngoại vi thành phố Baghdad.

Hilla, thành phố rộng lớn của người Shiite, nằm cách Baghdad khoảng 95 km về phía Nam.

Tháng 3-2014, một chiếc xe hơi chở bom phát nổ làm thiệt mạng 50 người và bị thương hơn 150 người khác.

ISIS hiện đang nắm quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và nước láng giềng Syria. Theo các báo cáo từ Liên Hiệp Quốc, ít nhất 670 người Iraq đã bị giết tháng trước trong các đợt tấn công với 2/3 trong số đó là dân thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm