IS dùng nô lệ tình dục 11 tuổi làm ‘lá chắn sống’

Cô gái đã la hét đầy sợ hãi khi bị buộc vào kính chắn gió của chiếc xe quân sự Humvee, bảo vệ cho kẻ bắt giữ cô khỏi làn đàn của đối phương.
Khi không phải làm lá chắn đạn cho những kẻ khủng bố, cô gái 11 tuổi người Yazidi liên tục bị những kẻ cuồng tín hãm hiếp.
Đây là một trong số 3.750 nô lệ bị IS bắt từ các dân tộc thiểu số, khi nhóm khủng bố này tiến hành cuộc xâm chiến tàn bạo miền bắc Iraq hồi năm ngoái.

Nhiều người bị đem bán ở các chợ nô lệ, sau đó trải qua cuộc đời bị những kẻ bắt cóc lạm dụng, ngược đãi.

Chiến binh IS sử dụng nô lệ tình dục 11 tuổi làm lá chắn đạn, buộc cô bé vào kính chắn gió khi xông vào chiến trường. (Ảnh minh họa: AFP) 

Luật sư Khaleel al-Dakhi là người điều hành một nhóm tình nguyện và đã cứu được hơn 1.000 cô gái Yazidis từ IS thông qua một mạng lưới những người báo tin. Ông cho biết cô gái 11 tuổi trên hiện vẫn đang bị bắt giữ.

Hồi tuần trước, những kẻ cuồng tín của IS đã hành quyết 19 phụ nữ vì không chịu quan hệ tình dục với các chiến binh của tổ chức này.
Một quan chức người Kurd cho biết những phụ nữ đang bị bắt giữ làm con tin trong thành trì của IS là từ Mosul, Iraq, nơi nhóm khủng bố tiến hành kiểm soát vào tháng 6 năm ngoái.
Một phái viên của Liên Hợp Quốc trong cuộc điều tra về tình trạng mua bán tính dục ghê tởmcuủa IS, đã cho biết “các cô gái bị bán dạo như bán xăng” và ai cũng có thể bị 6 người đàn ông khác nhau chuyền tay mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm