IS hành quyết dã man 200 trẻ em

Theo Daily Star, đoạn video được đăng lên mạng cho thấy rất nhiều trẻ em đang bị trói, xếp hàng và buộc phải nằm úp mặt xuống đất trước khi các tay súng IS tiến hành nổ súng xử tử bằng loại súng trường tự động.

Tờ báo cho biết đoạn video, có chất lượng rất kém, đã được lan truyền trên mạng bởi một nhà hoạt động chống IS. Người này đang sống ở Yemen.

 Hình ảnh vụ hành quyết 200 trẻ em được Daily Star đăng hôm 9-11. (Ảnh: Daily Star)

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gì và những gì số trẻ em trên đã làm mà dẫn đến việc bọn IS tiến hành hành quyết chúng một cách dã man.

Các chuyên gia tin rằng đoạn video đã được quay tại Syria, nơi bọn khủng bố IS chiếm một vùng lãnh thổ lớn, bao gồm cả khu vực Raqqa mà chúng gọi là "thủ đô" của mình.

Trong những tháng gần đây, các vụ hành quyết của IS càng ngày càng trở nên kinh hoàng và "mất nhân tính".

 Rất nhiều trẻ em bị IS trói và bắt nằm úp mặt xuống đất để tiến hành hành quyết. (Ảnh: Daily Star)

Ngoài hình thức hành quyết bằng cách chặt đầu, các vụ hành quyết tù binh bằng cách thiêu sống và ném từ trên các tòa nhà cao xuống đất cũng được IS dùng. Các tay khủng bố này thậm chí nhốt các tù binh vào lồng sắt và cho nhấn chìm xuống nước.

Các nhà phân tích tin rằng IS đang cố gắng tăng cường chiến dịch "gây sợ hãi" của mình theo sau thất bại trong các trận chiến với lực lượng người Kurd và Iraq cũng như các đợt không kích liên tục của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm