IS là nghi phạm hàng đầu, Pháp tuyên bố 'đang chiến tranh'

Tại buổi họp báo về vụ tấn công bằng xe tải ở TP Nice, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve thông tin có 80 người thiệt mạng và 18 người đang trong tình trạng nguy kịch. "Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho mọi người dân ại Nice, những người đang chịu khủng hoảng và lo lắng tột cùng trong đêm nay".

IS là nghi phạm hàng đầu, Pháp tuyên bố 'đang chiến tranh' ảnh 1
Thông tin mới nhất cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 80 người

Ông Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát đang được huy động toàn lực để xác định danh tính thủ phạm thực hiện vụ tấn công đẫm máu. Cảnh sát cũng đang điều tra liệu đối tượng có đồng phạm hay không.

Ông Cazeneuve tuyên bố: "Chúng ta đang trong thời kỳ chiến tranh với khủng bố. Chúng muốn tấn công chúng ta bằng mọi giá. Kẻ thù vô cùng hung bạo". 

IS là nghi phạm hàng đầu, Pháp tuyên bố 'đang chiến tranh' ảnh 2
Cảnh sát đang truy lùng đồng phạm tham gia vụ khủng bố.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào chính thức đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Tuy nhiên, các nhóm ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt đầu ca ngợi vụ thảm sát trên các tài khoản mạng xã hội.

Phòng công tố Paris cũng xác nhận đã mở điều tra vụ án theo các tội danh "giết người và âm mưu giết người có tổ chức và có liên hệ với khủng bố". Đây là vụ khủng bố thứ 10 tại Pháp từ tháng 1-2015 đến nay. 

Các kênh thông tin trên mạng của IS cũng đã thông báo đến những phần tử ủng hộ "chờ đợi" xác nhận trực tiếp từ tổ chức này. Theo tờ Express, thông báo nhận trách nhiệm của IS sẽ được đăng trên trang tin của nhóm khủng bố - Amaq.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm