IS lại đánh bom, giết chết ít nhất 60 người

Reuters dẫn một nguồn tin từ lực lượng cảnh sát và y tế cho hay vụ nổ xảy ra tại khu chợ Huwaidar, cách 4km về phía bắc thủ phủ Baqubah, tỉnh Diyala (miền Đông Iraq). Hậu quả khiến ít nhất 58 người chết và 80 người bị thương.

Cảnh sát trưởng tỉnh Diyala, ông Mohammed al-Tamimi nhận đinh: “Những kẻ tấn công đã vượt qua trạm kiểm soát bằng cách trà trộn vào một đoàn xe đám cưới rồi sau đó tách ra khỏi đoàn xe và cho phát nổ ở khu chợ đông đúc”.

 Lực lượng IS ở Iraq trong một cuộc diễu hành phô trương thanh thế. Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác, một vụ nổ khác ngaytại Baqubah cũng khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Mục tiêu lần này là nhằm vào một trạm kiểm soát của quân đội và dân quân dòng Shi’ite chống thánh chiến cực đoan.
IS ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công và cho biết mục tiêu nhắm đến là “những kẻ bỏ đi”, ám chỉ người Hồi giáo dòng Shi’ite.
Các vụ tấn công xảy ra chưa đầy một tháng sau khi IS tiến hành vụ đánh bom đẫm máu nhằm khẳng định chủ quyền ở thị trấn Khan Bani Saad (Iraq) khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm