IS nhận trách nhiệm đánh bom Bỉ

Cuối ngày 22-3, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm thực hiện hai vụ đánh bom ở Brussels, theo hãng tin Fox News (Mỹ). Một ở sân bay Zaventem và một ở một trạm tàu điện gần trụ sở Liên minh châu Âu.

Tuyên bố này được đưa trên mạng truyền thông xã hội Telegram. “IS thực hiện các vụ đánh bom nhắm vào một sân bay và một trạm tàu điện trung tâm thủ đô Brussels của Bỉ - một nước tham gia liên quân quốc tế chống IS.”

“Các tay súng IS đã nổ súng bên trong sân bay Zaventem trước khi kích nổ bom tự sát. Một phần tử thánh chiến IS cũng kích nổ bom tự sát ở trạm tàu điện Maalbeek. Các vụ tấn công đã làm hơn 230 người chết và bị thương.”

Cảnh sát Bỉ chưa khẳng định tuyên bố nhận trách nhiệm này.

Mạng truyền thông xã hội Telegram do hai người Nga hiện ở Đức lập ra. Không giống các mạng xã hội khác, Telegram không treo các tài khoản cá nhân và không hợp tác với các cơ quan tình báo chính phủ.

Tưởng niệm các nạn nhân các vụ đánh bom ở Brussels (Bỉ) ngày 22-3. (Ảnh: NYT)

Trong ngày 22-3, cảnh sát Bỉ vào cuộc truy tìm nghi can thứ ba nghi đã sống sót sau khi thực hiện các vụ nổ ở Brussels làm 34 người chết. Địa bàn tìm kiếm là thủ đô Brussels và TP Antwerp.

Lục soát một ngôi nhà ở khu ngoại ô Schaerbeek của thủ đô Brussels, cảnh sát phát hiện một số thiết bị nổ cùng một số hóa chất và một lá cờ của IS, theo hãng tin NBC (Mỹ).

Người dẫn đường cho cảnh sát đến ngôi nhà này là một tài xế taxi trước đó đã từng đưa ba nam giới trong ngôi nhà này đến sân bay, báo Sky News (Anh) cho biết.

Trong ngày 22-3, cảnh sát công bố hình ảnh ba nghi phạm đánh bom. Hình ảnh cho thấy ba nam giới đẩy xe chở hành lý trong sân bay trước khi đến khu vực kiểm tra an ninh.

Hai nam giới bên trái mặc quần áo màu tối, mang găng tay đen bên tay trái mà cảnh sát cho rằng họ giấy thiết bị kích nổ bom tự sát bên trong.

Nam giới thứ ba bên phải mặc quần áo màu sáng hơn, không mang găng tay, không đội mũ. Người này đã bỏ chạy khỏi sân bay sau khi vụ nổ xảy ra. Đây là đối tượng cảnh sát đang tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm