IS nhận trách nhiệm tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ

“Tiếp nối các cuộc tấn công đẫm máu mà Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành để chống lại người bảo vệ biên giới - Thổ Nhĩ Kỳ, một chiến binh thánh chiến anh hùng đã tấn công một trong những hộp đêm nổi tiếng nhất, nơi những người Cơ Đốc giáo chào đón kỳ nghỉ của họ” - hãng tin Reuters dẫn lại tuyên bố của IS.

Trong tuyên bố nhận trách nhiệm, IS còn nói rằng: “Họ đã sử dụng lựu đạn cầm tay và súng máy để biến bữa tiệc trở thành một buổi tang thương”. IS cảnh báo “chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nên biết rằng máu của người Hồi giáo, những người mà Thổ Nhĩ Kỳ đang nhắm tới bằng máy bay và súng đạn, sẽ gây ra hỏa hoạn ở chính đất nước Thổ Nhĩ Kỳ”.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ hiện trường bên ngoài hộp đêm Reina sau vụ tấn công. Ảnh: REUTERS

Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn các nguồn tin an ninh cho biết tay súng tấn công hộp đêm Reina có thể là một thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đến từ Uzbekistan hoặc Kyrgyzstan.

Cảnh sát cũng nghi ngờ về một số điểm tương đồng giữa vụ tấn công hộp đêm Reina với vụ khủng bố tại sân bay Ataturk (Istanbul) vào tháng 6-2016 và đã tiến hành điều tra theo hướng nghi phạm hàng đầu là IS.

Tay súng đã bắn chết một cảnh sát và một người đàn ông khác trước khi đi vào hộp đêm Reina sáng 1-1-2017. Sau khi trà trộn được vào hộp đêm trong trang phục ông già Noel, tay súng đã nã đạn vào đám đông bằng một khẩu súng lục tự độn, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng. Ước tính có khoảng 600 người có mặt tại hộp đêm lúc đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm