'IS sẽ đánh bom đẫm máu tại Anh hai ngày tới'

Một chiến binh thánh chiến IS tuyên bố, vào lễ kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến 2 tại Anh vào 15-08 tới, nhóm khủng bố này sẽ tiến hành đánh bom, giết chết Nữ hoàng Anh. Đồng thời tên này cho biết nhóm khủng bố hiện đã có mặt tại Anh và sẵn sàng khởi động cuộc tấn công.

Những tuyên bố gây sốc này đã được phát hiện sau khi Sky News dùng tài khoản mạng xã hội giả để lấy thông tin từ các nhà tuyển quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

Một điều tra viên bí mật của Sky News đã nói chuyện với một tên khủng bố, người chịu trách nhiệm đào tạo cho những tên khủng bố ở Anh.

 Nữ hoàng Anh cùng các thành viên Hoàng gia Anh có thể là mục tiêu mà bọn khủng bố nhắm đến (nguồn: Mirror)

Ông tuyên bố họ đã được đào tạo để khởi động một cuộc tấn công. Họ sẽ sử dụng súng trường Kalashnikov, bom, lựu đạn và những loại vũ khí khác.

Stuart Ramsay, người đứng đầu tờ Sky News, cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc được một cặp vợ chồng là Hussain (còn gọi là Junaid Hussain) và Sally Jones (còn gọi là Umm Hussain). Họ đều đến từ Anh, hiện đang sống ở Raqqa, Syria. Trong đó, Hussain, 21 tuổi, xuất thân từ Birmingham, là người phụ trách tuyển quân IS. Ông cũng là một cựu hacker máy tính"

"Họ đề cập một trong các mục tiêu là gia đình Hoàng gia Anh và sẽ tiến hành khủng bố vào ngày 15-08 tới - kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ 2”.

 Umm Hussain (trái) và chồng bà Junaid Hussain (phải) đều đã gia nhập Nhà nước Hội giáo tự xưng (IS), hiện đang ở Syria (ảnh: Twitter)

Tin tức xuất hiện sau khi một tờ báo Anh tuyên bố rằng các chiến binh thánh chiến IS âm mưu đánh bom giết Nữ hoàng Anh vào cuối tuần này tại sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 ngày kết thúc Chiến tranh thế giới thứ hai.

Các nguồn tin giấu tên cho biết các đối tượng khủng bố đang âm mưu gây đe dọa nữ hoàng Anh. Vì thế cảnh sát phải xem xét khẩn cấp các biện pháp an ninh cho sự kiện.

Các thành viên Hoàng gia khác cũng sẽ tham dự sự kiện này, bao gồm cả Hoàng tử Charles, người được nhấn mạnh là một mục tiêu có thể của bọn khủng bố.

 Hàng ngàn người sẽ tham gia sự kiện ngày 15-08 tới tại Trung tâm London (ảnh: Getty Images)

Thủ tướng Anh David Cameron cũng sẽ tham dự sự kiện, cùng với các chức sắc, hơn 1.000 cựu chiến binh của chiến dịch Viễn Đông cũng như gia đình của họ và thậm chí cả các thành viên của lực lượng vũ trang.

Cảnh sát và Cơ quan tình báo đối nội MI5 của Anh hiện vẫn đang cố gắng hết mức để ngăn chặn âm mưu khủng bố được dàn dựng từ những kẻ chỉ huy Nhà nước Hồi giáo ở Syria này.
Cảnh sát Anh đang lo sợ sẽ xảy ra một cuộc tàn sát trên quy mô lớn khi hàng nghìn người dự kiến sẽ xếp hàng trên đường phố xung quanh Whitehall và Westminster Abbey.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm