IS tấn công trường học, bắt cóc 120 học sinh

Thời báo Israel trích dẫn một nguồn tin ở Iraq cho biết các em học sinh với độ tuổi từ 12 đến 15 bị ép ra khỏi phòng học và di chuyển lên một chiếc xe quân sự của IS.
Các em học sinh này sẽ phải gia nhập IS và được huấn luyện thành chiến binh nhí. Những đứa trẻ có gia cảnh khá giả sẽ bị dùng như công cụ để IS đòi tiền chuộc.

Thành phố Mosul là thành phố chiến lược trong công cuộc đánh bại IS. Mosul hiện vẫn là thành trì vững chắc của quân IS từ khi quân khủng bố chiếm đóng thành phố vào tháng 6-2014. 

 Cư dân ở Amerli, người lớn và cả trẻ em, đang tích cực tham gia chống lại quân khủng bố IS

Mỹ, Canada, và các nước châu Âu sau đó đã liên quân tiến hành hỗ trợ quân đội cho chiến dịch đánh bại IS của người Kurd.
Hiện nay, không quân Mỹ đang tập trung tấn công vào phía nam thành phố Tikrit trong khi quân đội Iraq và Shia tiến quân ra phía bắc, hướng về thành phố Mosul.
Quân đội Kurd đã đến biên giới thành phố Mosul và đang cố tiến quân vào trung tâm thành phố, Sunni Arab.
Ngày 2-4-2015, tờ IBTimes UK trích dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Falah Mustafa cho biết thành phố Mosul là nơi trọng yếu trong công cuộc đánh bại IS ở Iraq. Đã có nhiều cuộc tấn công vào thành phố nhưng vẫn thất bại. Vấn đề ở đây là cần có sự giúp đỡ, sự liên kết từ quân đội Iraq, cộng đồng người dân ở Sunni và quân đội Mỹ và quân đồng minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm