IS thêm những kiểu 'hành hình' man rợ

Những hình ảnh rung rợn về những cách hành quyết này bắt đầu xuất hiện hôm thứ 5 tuần trước trên các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội có liên kết với IS và đỉnh điểm là vụ giết chết 2 người đàn ông bằng cách bịt mắt họ lại rồi đẩy họ từ trên cao xuống đám đông đang nhốn nháo bên dưới, tờ The Independent đưa tin.

 Lực lượng IS

Những hình ảnh này được gửi về “Văn phòng thông tin của cơ quan ủy nhiệm Nineveh”, một thành phố ở Iraq và thừa nhận đã chỉ đạo cho các chiến binh IS tiến hành hình phạt “hudhud”, một hệ thống hình phạt áp dụng cho những cá nhân, nhóm người mà tòa án tuyên là tội phạm nghiêm trọng.
Văn phòng thông tin chống đôi chính quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London nói rằng hàng loạt vụ hành quyết công khai gần đây xuất hiện sau khi các nhóm khủng bố trải qua một loạt các vụ ám sát và đó là một trở ngại lớn đối với bước tiến tổng thể quân đội ở Iraq và Syria.
Nhóm giám sát khẳng định rằng việc hành hình 17 người đàn ông bằng hình phạt đóng đinh chỉ kéo dài trong 48 giờ khi vì đó là sự “báo thù” trực tiếp cho cái chết của 12 thánh chiến Syria, Iraq và Algeria. Hơn nữa, những vụ hành quyết đó cũng là thông điệp mà nhà nước IS gửi tới những người sống dưới quyền kiểm soát của nó là “Đây là những gì sẽ xảy ra đối với bất kỳ những ai có ý chống đối”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm