IS từng dọa tấn công nhà hát Bataclan nhiều năm trước

Nhà hát Bataclan là một trong nhiều nơi xảy ra các vụ tấn công tại thủ đô Paris (Pháp) đêm 13-11. Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã xả súng và ném chất nổ sát hại cả trăm người và bắt giữ con tin bên trong nhà hát, nơi ban nhạc rock Eagles of Death đang trình diễn. Vụ tấn công  làm 89 người thiệt mạng.

Tờ Mirror đã phát hiện được đoạn video quay cảnh quân khủng bố IS đe dọa trực tiếp tới những người quản lý nhà hát Bataclan vì đây là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện của người Do Thái.

 Nhóm người đeo khăn Ả Rập che kín mặt xuất hiện trong video đe dọa năm 2008 (Ảnh: Mirror)

Theo Mirror, đoạn video quay cảnh một nhóm người gồm 10 người đàn ông đeo mặt nạ đã tự thu âm và đòi nói chuyện với người quản lý nhà hát Bataclan trước khi đe dọa nhân viên. Nhóm này nói rằng: “Ngươi sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Chúng ta có mặt ở đây để truyền đi một lời cảnh báo. Hãy cẩn thận. Thời gian tới chúng ta sẽ không còn nói chuyện ở đây nữa đâu”.

Đoạn video dài bốn phút 30 giây được cho là được quay từ năm 2008. Đoạn phim mở đầu bằng cảnh quay phóng gần vào mái hiên bên ngoài lối đi dẫn vào nhà hát trước khi quay nhấn vào tấm biển Le Bataclan.

Khoảng 10 người đàn ông, tất cả đều đội chiếc khăn che đầu của người Ả Rập và bịt kín mặt. Trong video, bọn chúng đang băng qua đường và tiến tới phía trước ống kính. Một người trong nhóm với vẻ mặt bặm trợn, bước lại gần hai kẻ to con khác yêu cầu nói chuyện với “người nào đó thuộc ban quản lý nhà hát Bataclan” bằng tiếng Pháp.

Từ năm 2006-2009, nhà hát Bataclan là nơi chủ trì tổ chức các buổi liên hoan, hội nghị gây quỹ hằng năm của người Do Thái, nhất là của tổ chức phi lợi nhuận French Jewish Migdal, một đơn vị cảnh sát biên phòng của Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm