IS tung video ca ngợi trường học cho chiến binh thánh chiến nhí

Đoạn phim có tựa “Giới trẻ cao quý” (Noble Youth) diễn ra trong một ngôi trường ở TP Aleppo, Syria. Nó phản ánh một phần các hoạt động diễn ra trong trại tập trung huấn luyện của IS. Các hoạt động thường nhật thường là tập võ, sử dụng thuần thục khẩu AK và thuộc răm rắp giới luật của IS.

Một trại tập trung ở TP Aleppo. (Nguồn: Express) 

 Trẻ em được IS tận dụng triệt để để lấp vào khoảng trống nhân lực chiến đấu hiện tại. (Nguồn: Express)

Các em không chỉ xuất thân từ các gia đình Syria mà còn là các trẻ nhỏ thuộc các chủng tộc khác, chủ yếu đến từ châu lục Á-Âu.

IS cố nhồi nhét tư tưởng “quái vật Tây phương” vào những cái đầu non nớt của chúng và tập cho chúng thù ghét thế giới phương Tây. 

 Trẻ em tập võ thuật. (Nguồn: Express)

 Trẻ em tập lắp súng (Nguồn: Express)

Một giọng nói tường thuật trên đoạn phim cất lên trước bọn trẻ rằng: “Thánh Allahm, thông qua những đứa trẻ này, sẽ mở to đôi mắt mù lòa và đôi tai điếc đặc; bọn trẻ sẽ mang ngọn đuốc sáng và lửa thiêu đốt bọn quân đội tay sai, các sứ giả của người Do Thái và bất cứ ai dám phản bội những con người của công lý và Chúa Trời độc nhất”.

Chúng hết mực ca ngợi bọn trẻ, cho rằng những gì chúng đang làm cho trẻ em trong ngôi trường này là “con đường dẫn đến sự cao quý”.
Ngoài ra, đoạn phim không có dấu hiệu các học viên nhí bị bạo lực. Trẻ con và các thanh thiếu niên được bắt gặp tập thể dục vào rạng sáng và chơi bóng với “thầy” của chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm