Israel liên tiếp không kích trả đũa quân đội Syria

Hãng tin RT cho biết Lực lượng Phòng thủ Israel (IDF) ngày 4-9 xác nhận đã không kích vào các cứ điểm quân sự trên cao nguyên Golan, nằm trong khu vực do chính phủ Syria kiểm soát. Chính quyền Damacus xác nhận các vụ trả đũa này “gây thiệt hại về vật chất”.

Trước đó, phía Israel khẳng định đạn súng cối từ Syria đã nã vào một khu vực trên cao nguyên Golan do quốc gia Do Thái kiểm soát. Tuy nhiên, đợt pháo kích này không gây ra thiệt hại gì. Israel không nêu rõ số đạn pháo mà khu vực này hứng chịu và cũng không xem vụ việc này là sự cố “lạc đạn”.

Israel cho không kích trả đũa quân đội Syria

IDF tập trung nguồn lực bảo vệ vùng lãnh thổ tại Cao nguyên Golan mà Israel đang chiếm giữ. Ảnh: REUTERS

“Đáp trả lại các loạt súng cối sáng nay, IDF đã nhắm đánh các cứ điểm súng pháo của Syria tại phía bắc cao nguyên Golan. Chính quyền Syria sẽ phải trả giá vì hành động xâm phạm chủ quyền của Israel. IDF sẽ tiếp tục hành động bảo vệ đất nước Israel” - phát ngôn viên của IDF, ông Peter Lerner viết trên tài khoản Twitter của mình.

Trước đợt trả đũa của IDF, quân đội Israel đã tuyên bố rằng: “Kẻ thù Israel đang tiếp tục hỗ trợ các tổ chức khủng bố bằng hai quả tên lửa không kích từ máy bay do thám, nhắm vào vùng Mashati Hadar thuộc tỉnh Quneitra”, theo hãng thông tấn SANA của Syria.

Kể từ khi cuộc nội chiến tại Syria bùng nổ, quân đội Israel đã tập trung nguồn lực bảo vệ vùng lãnh thổ mà họ đang kiểm soát tại cao nguyên Golan. Khu vực này thường xuyên bị pháo kích bởi các lực lượng tại Syria. Cuối tháng 8-2016, IDF cũng đã một lần không kích đáp trả đạn cối của Syria bắn lạc qua khu vực này.

Chính quyền đất nước Do Thái cho rằng Damacus phải chịu trách nhiệm cho mọi vụ tấn công tràn lan sang khu vực trên, xem mọi tên lửa bắn qua biên giới mà Israel vạch ra là một hành động tấn công trực tiếp vào Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm