Ít nhất 100 người bị thương trong vụ tai nạn phà

Chính quyền nhận được cuộc gọi vào khoảng 6 giờ tối (giờ địa phương) cảnh báo chuyến phà chở 163 hành khách và 11 người thủy thủ đoàn đã gặp nạn ở Siu A Chau, gần đảo lớn của Lantau.
Người phát ngôn của chính quyền cho biết cho tới hiện tại khoảng 100 người đã bị thương sau vụ tai nạn. Các phương tiện cứu nạn được huy động khẩn đến hiện trường để hỗ trợ. 
Một nạn nhân cho biết khi phà gặp nạn và bị mất điện, mọi người trên phà hoảng loạn và bị thương do giẫm đạp lên nhau tìm cách thoát thân.

Tai nạn xảy ra khi chiếc phà đâm phải một vật thể chưa được xác định nằm dưới mặt nước. Hiện tại vẫn còn 51 người mắc kẹt lại trên phà và đang được hỗ trợ về y tế

 Hơn 100 người đã bị thương trong một vụ tai nạn phà xảy ra vào chiều tối 25-10 tại Hong Kong. 

Trước đây, Cục An toàn đường thủy của Hong Kong đã phải điều tra về vụ tai nạn xảy ra vào năm 2012 làm 39 người chết khi một chiếc phà va chạm với một tàu khác ở gần đảo Lamma. Đây là một trong những tai nạn đường thủy lớn nhất ở Hong Kong trong vòng 40 năm qua.
Thảm họa này đã gây chấn động trung tâm tài chính châu Á. Một trong những cảng thương mại lớn nhất thế giới đã phải lên tiếng báo động về tiêu chuẩn an toàn đường thủy. 
Tháng 6 vừa qua, hơn 50 người đã bị thương trong khi một chiếc phà đến Ma Cao đâm vào bức tường chắn biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm