Ivanka Trump lần đầu lên tiếng về vị trí ở Nhà Trắng

Trong cuộc phỏng vấn với kênh CBS News phát sóng ngày 4-4, cô Ivanka Trump đã nhắc đến những bình luận về vai trò của cô trong Nhà Trắng, khi hồi tuần trước Nhà Trắng tuyên bố Đệ nhất tiểu thư Mỹ sẽ trở thành cố vấn của ông Trump và có một văn phòng riêng tại Nhà Trắng.

Ái nữ của ông Trump đã chia sẻ về những lời chỉ trích của dư luận rằng cô và chồng, ông Jared Kushner, đang “đồng lõa” với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng. “Nếu đồng lõa là điều cần thiết để tạo động lực cho những điều tốt đẹp và mang lại những tác động tích cực thì tôi là đồng lõa. Tôi không biết những người chỉ trích tôi, nếu họ ở trong một hoàn cảnh đặc biệt và chưa từng có tiền lệ như tôi bây giờ thì họ có làm khác với những gì tôi đang làm hay không?”, cô Ivanka nói.

Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: EPA

Trước đó hồi tháng 3, chương trình “Saturday Night Live” của Mỹ có một đoạn video hài nhái quảng cáo nước hoa, chế giễu Ivanka Trump là “kẻ đồng lõa”.

“Vì thế, tôi hy vọng sẽ tạo ra được một tác động tích cực. Tôi không biết đồng lõa nghĩa là gì nhưng tôi hy vọng thời gian sẽ chứng minh rằng tôi đã làm việc rất tốt và quan trọng hơn cả, chính quyền của cha tôi sẽ thành công, đúng như những gì tôi nghĩ”, Ivanka nói thêm. “Tôi trân trọng thực tế là ông ấy luôn lắng nghe. Đó là cách ông kinh doanh. Đó là cách ông làm tổng thống”.

Kể từ khi ông Trump nhậm chức tổng thống Mỹ, Ivanka trở thành một nhân vật quan trọng trong chính quyền. Cô thường xuyên xuất hiện cùng với ông Trump trong các cuộc hội đàm với các nguyên thủ nước ngoài. Ông Jared Kushner, chồng cô, cũng được xem là một nhân vật có ảnh hưởng lớn tại Nhà Trắng. Con rễ ông Trump có liên quan đến nhiều chính sách ngoại giao của Mỹ trong các vấn đề Trung Đông, Mexico và Trung Quốc dù chưa có nhiều kinh nghiệm ngoại giao.

Trước những chỉ trích của dư luận về năng lực của Kushner, cô Ivanka đã lên tiếng bảo vệ chồng, nói rằng ông Kushner là một người vô cùng thông minh, tài năng, có nhiều năng lực và luôn khiêm tốn để học hỏi những điều chưa biết. “Bạn cũng biết đấy, có rất nhiều ý kiến nói rằng làm sao một người nào đó chưa từng tham gia vào chính trường lại có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. Nhưng cha tôi vẫn làm được và Jared Kushner đã đóng góp tích cực vào việc giúp cho chiến dịch tranh cử ấy thành công”, Ivanka nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm