Kẻ tình nghi bị bắt giữ sau khi nổ súng tại Nhà Trắng

Theo The Independent, một người đàn ông chưa xác định danh tính được xác định đã mang vũ khí, tiến về phía trạm kiểm soát bên ngoài cổng Nhà Trắng.

Nghi can này có ý định tự tử, bị các nhân viên an ninh nổ súng vào vùng bụng và được đưa đến BV ĐH George Washington.

Một nguồn tin từ cảnh sát Mỹ qua mạng Tweeter cho biết đã có một vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều tại khu vực Bãi cỏ phía Bắc Nhà Trắng, gần đường số 17 và đại lộ Tây Bắc Pennsylvania, Washington D.C.

Cảnh sát phong tỏa Nhà Trắng sau cuộc nổ súng. (Ảnh: AP)

"Khi đối tượng khả nghi không tuân thủ hiệu lệnh, các nhân viên mật vụ đã nổ súng và bắt giữ tại chỗ. Mật vụ Mỹ đã thu hồi khẩu súng tại hiện trường” - một phát ngôn viên cho hay.

Sau vụ việc trên, lực lượng bảo vệ đã đặt ra một "báo động đỏ". Tuy nhiên, lệnh phong tỏa đã được gỡ bỏ sau đó hai tiếng.

Tổng thống Barack Obama không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm và cũng không có  nhân viên nào bị thương.

Tòa nhà chính phủ đại diện cho quyền lực ở Mỹ này đã nhiều lần phải đối mặt với nguy cơ tấn công.

Năm 1994, những người gây rối đã nhảy qua hàng rào, bắn bằng súng trường nhắm vào Tổng thống Bill Clinton khi ông đang xem một trận bóng đá. Cùng năm đó, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã lượn vòng bên trên Nhà Trắng trước khi đâm thẳng xuống đất.

Năm 2001, một người đàn ông tên Robert Pickett đã nổ súng bên ngoài tòa nhà rồi toan tự sát. Tháng 1 năm nay, một người đàn ông tự xưng là con cưng của JFK và Marilyn Munroe đã thất bại trong việc bắt cóc hai con chó gốc Bồ Đào Nha của tổng thống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm