Kết thúc vụ bắt cóc con tin đẫm máu

Quân đội Mali thông báo ngoài năm tên khủng bố còn có năm binh sĩ Mali và hai người da trắng (không rõ quốc tịch).

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại Mali thông báo có năm nhân viên làm việc cho các công ty hợp đồng với LHQ thiệt mạng gồm một tài xế người Mali, một người Nepal, một người Nam Phi và hai người Ukraine. Bốn nhân viên hợp đồng của LHQ được giải cứu gồm hai người Nam Phi, một người Nga và một người Ukraine.

Bọn khủng bố tấn công khách sạn Byblos lúc 7 giờ sáng 7-8, sau đó cố thủ bên trong với nhiều con tin. 24 tiếng sau, lực lượng đặc nhiệm Mali có các binh sĩ Pháp yểm trợ đã đột kích và tiêu diệt năm tên khủng bố (ảnh). Bọn khủng bố đã đi từng phòng tìm bắt người. May mắn là bốn người được giải cứu đã tìm chỗ ẩn náu an toàn trong khách sạn.

Vụ bắt cóc con tin chấm dứt nhưng vẫn còn nhiều điều chưa rõ: Số người bên trong khách sạn lúc xảy ra vụ tấn công là bao nhiêu, bọn tấn công là ai, chúng gồm bao nhiêu tên, chúng chủ ý bắt cóc con tin hay định tấn công các binh sĩ rồi rút vào khách sạn và bắt cóc con tin. Mỹ đã lên án vụ tấn công ở Mali và bày tỏ tình đoàn kết với Mali. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon tuyên bố ủng hộ tiến trình hòa bình ở Mali.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm