Kẹt xe 72 tiếng ở Indonesia, 12 người tử vong

Vụ kẹt xe kéo dài ba ngày ở Indonesia đã làm 12 người thiệt mạng. Xe trải dài hơn 20 km làm tình trạng giao thông bị bế tắc hoàn toàn.

Ngã ba đường cao tốc chính ở TP Brebes đảo Java thường xảy ra các vụ kẹt xe kinh hoàng mà người dân Indonesia gọi là cổng thảm họa.

Trên đất nước Hồi giáo này, mỗi năm vào cuối tháng thánh lễ Ramadan, hàng triệu người đến mừng lễ Eid và làm tình trạng giao thông vô cùng xấu.

Nhưng bế tắc giao thông tại ngã ba “Brexit” năm nay đặc biệt nghiêm trọng trong ba ngày trước lễ Eid. Một phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Hemi Pramuraharjo cho biết hàng ngàn xe ô tô đang nhồi nhét trên đường cao tốc. Ông nói: “Ba ngày trong vụ kẹt này đã có tổng cộng 12 nạn nhân. Các trường hợp tử vong xảy ra vào khoảng các ngày 3-7 và 5-7, không phải một ngày như thông báo trước đó.”

kẹt xe kinh hoàng ở Indonesia

Vụ kẹt xe kéo dài hơn 20 km. Ảnh: Internet

Pramuraharjo cho biết nhiều nạn nhân là những người già, một số khác chết vì mệt mỏi và do những biến chứng về sức khỏe. Phương tiện truyền thông địa phương cũng cho biết một em bé một tuổi đã chết do bị ngộ độc khói xe.

Hơn 400 người lái xe đã chết trên con đường của Indonesia qua các mùa lễ như thế này, bao gồm cả những người ở ngã ba “Brexit”.

Tai nạn không phải là hiếm trong kỳ nghỉ Odyssey, đặc biệt là trên những con đường đông đúc và đầy ổ gà ở Java, nơi sinh sống của hơn một nửa trong số 255 triệu dân ở Indonesia.

Pramuraharjo cho biết các người bán hàng đông đúc bên lề đường dẫn đến sự hỗn loạn và kẹt xe hơn 20 km.

"Có một nút cổ chai ở đó, nơi có một trạm xăng rất gần đó và nhiều người xếp hàng" - ông nói. "Không có không gian trên đường. Chúng tôi không tìm được giải pháp."

Trước những tranh cãi, Bộ Y tế phủ nhận các báo cáo trước đó cho rằng nạn nhân thiệt mạng trong một ngày duy nhất và kêu gọi người lái xe lên kế hoạch cho một cuộc hành trình dài để nghỉ ngơi và chuẩn tất cả biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Achmad Yurianto, nhân viên Bộ Y tế, cho biết việc sử dụng máy điều hòa không khí với tầng suất cao cũng có thể dẫn đến sự gia tăng carbon dioxide trong không gian chật chội của chiếc xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm