Khỏa thân đi xem triển lãm… khỏa thân

Triển lãm có tựa đề “Naked Men” đang diễn ra tại bảo tàng Leopold của thủ đô Viên và kéo dài đến hết ngày 4/3 năm nay. Triển lãm được thiết kế để giới thiệu cho công chúng biết tới tính đa dạng và thay đổi của nghệ thuật ảnh khỏa thân trong lịch sử nghệ thuật.

Việc cho phép khách trong tình trạng “Adam”, “Eva” đi thăm triển lãm xuất phát từ yêu cầu do một nhóm khỏa thân người Đức đề xuất.

Một khách tham quan bảo tàng có tên là Max phát biểu: “Thật tốt khi được tự do. Tôi đã xem triển lãm này 2 lần và thật hoàn hảo khi xem những tác phẩm “khỏa thân” trong tình trạng khỏa thân”. Trước đó, Max đã đến bảo tàng với quần áo mặc trên người.

Ngoài các tác phẩm khỏa thân, triển lãm còn giới thiệu một bức chân dung tự họa của Egon Schiele và một bức ảnh của các nghệ sỹ người Pháp Pierre & Gilles có tên “Vive La France”. Bức ảnh có hình 3 người đàn ông thuộc các chủng tộc khác nhau không mặc gì trên người chỉ trừ những đôi giày đá bóng và những đôi tất màu xanh, trắng và đỏ.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, triển lãm đã khiến cho các bậc phụ huynh và các nhóm tôn giáo nổi giận. Tháng 10 vừa qua, họ gây áp lực buộc bảo tàng Leopold phải che những bộ phận nhạy cảm của 3 cầu thủ nói trên trong các bức áp phích quảng cáo cỡ lớn dán khắp thành phố.

Tuy nhiên, có một sự thật là triển lãm khoả thân đã giúp tăng 17% số lượng các khách tham quan bảo tàng, lên tới hơn 364.000 người vào năm ngoái.

Luc, một sinh viên đến từ nước Pháp nói: “Thật là một kỷ niệm tuyệt vời để kể cho các bạn. Đây là lần đầu tiên tôi khỏa thân làm một việc như thế này. Tôi nghĩ đã đến lúc phải làm một việc gì đó khác thường để ghi dấu ấn”.
Theo Phương Hân Tổng hợp (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm