Không còn ai sống sót trong tai nạn máy bay Nga

Đài truyền hình Nga RT đưa tin máy bay chở 224 người, trong đó gồm phi hành đoàn bảy người. Máy bay cất cánh lúc 5 giờ 51 ngày 30-10 (giờ địa phương) từ sân bay Sharm El Sheikh (Ai Cập) bay đến St Petersburg (Nga). 23 phút sau, máy bay mất liên lạc. Máy bay rơi từ độ cao 10.000 m giữa vùng núi gần TP Hasna ở phía bắc bán đảo Sinai (Ai Cập).

Hãng tin Euronews dẫn nguồn từ chính quyền Ai Cập cho biết máy bay chỉ chở công dân Nga. Đài RT lại cho biết có ba công dân Ukraine. Bộ Ngoại giao Belarus thông báo có một công dân Belarus. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở phía bắc bán đảo Sinai. Viện Kiểm sát Tối cao Ai Cập đã mở cuộc điều tra. Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail đã đến thị sát hiện trường.

Tại Nga, Bộ Tình huống khẩn cấp Nga đã lập đường dây nóng. Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và ký sắc lệnh ban bố ngày 1-11 là ngày quốc tang. Thủ tướng Dmitry Medvedev đã chỉ đạo cho Bộ Giao thông đến Ai Cập khẩn cấp để phối hợp cứu nạn với Ai Cập. Gia đình các nạn nhân đã tập trung tại sân bay Pulkovo ở St Petersburg chờ tin tức (ảnh). Trung tâm hỗ trợ đã được thiết lập. Cảnh sát đã khám xét văn phòng hãng hàng không Kolavia và tịch thu tài liệu để phục vụ điều tra.

Hiện nguyên nhân máy bay rơi vẫn chưa rõ. Hãng Kolavia cho biết không có yếu tố sai lầm từ con người vì máy bay đã được kiểm định và phi công có 12.000 giờ bay. Bộ Giao thông Nga cho biết máy bay 7K9268 nhận được lệnh cất cánh và không có bất thường nào về kỹ thuật. Bộ cho biết thông báo phải chờ cuộc điều tra quốc tế, trong đó có Nga tham gia.

Ai Cập thông báo không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy máy bay bị bắn rơi. Trên bán đảo Sinai có một nhánh của quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Bộ Quốc phòng Ai Cập cảnh báo với báo chí có quân Nhà nước Hồi giáo hoạt động gần hiện trường. Quân đội Israel đã đề nghị giúp Nga và Ai Cập. Tổng thống Pháp đã gọi điện thoại cho tổng thống Nga chia buồn. Nhiều nước đã gửi lời chia buồn với Nga.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm