Khủng bố al Qaeda đòi trả thù Nga không kích tại Syria

Đoạn ghi âm của thủ lĩnh nhóm Nusra Front , Abu Mohamad al-Golani, đã được đăng tải và lan truyền trên kênh YouTube. Theo đó, Golani nói rằng hoạt động can thiệp quân sự của Nga vào Syria tuần qua là nhằm giải cứu chính quyền Assad khỏi bờ vực sụp đổ. Tuy nhiên, Golani cũng cảnh báo nỗ lực này của Nga cũng sẽ thất bại.

Golani cũng “kết tội” hành động can thiệp quân sự của Nga chẳng khác gì một cuộc “thập tự chinh” của Thiên chúa giáo từ phương Đông. Thủ lĩnh của Nusra Front đe dọa: 

“Không còn lựa chọn nào khác, chúng ta phải gia tăng tấn công, nhắm vào các thị trấn và làng mạc của người Alawite ở vùng Latakia. Tôi kêu gọi tất cả nhánh quân mỗi ngày hãy tấn công chúng bằng hàng trăm quả tên lửa, như cái cách mà Nga đã tấn công các thành phố và làng mạc của người Sunni”.

 Thành viên nhóm khủng bố al-Nusra Front, lực lượng chống chính phủ của Tổng thống Assad, tuần tra tại làng al-Zahra, phía bắc TP Allepo (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, nhóm Hồi giáo cực đoan người Sunni Nusra Front là một trong những những lực lượng chống lại chính quyền của ông Assad mạnh mẽ nhất hiện nay tại Syria. Các doanh trại và kho vũ khí của tổ chức này, cùng nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đã liên tiếp trở thành mục tiêu không kích của chiến dịch can thiệp quân sự Nga tiến hành tuần qua tại Syria.

Tuy nhiên, cac lực lượng chống chính phủ tại Syria cũng lên tiếng cáo buộc các đợt ném bom của Nga đã giết hại hàng chục dân thường người Sunni. Golani cũng khẳng định các cuộc tấn công của Nga chủ yếu nhắm trúng vào các lực lượng chống chính phủ. Trong khi những phần lãnh thổ bị kiểm soát bởi nhóm IS hiện phần lớn vẫn “chưa được động đến”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm