Khủng bố IS dọa đánh bom Thủ đô nước Anh

Bằng cách sử dụng tính năng hashtag #LondonAttacks trên mạng xã hội, các chiến binh IS vừa thông báo kế hoạch sẽ thực hiện chiến dịch đánh bom vào thủ đô London.
Lời đe dọa gồm những bức ảnh về một kho dự trữ súng máy được chất đống phía sau một xe hơi, cùng với đó là dòng chữ: “Nhân danh thánh Allah (Bismallah) chúng tôi sắp đến đây!”

Một người dùng mạng xã hội khác viết “vừa học được cách chế tạo dây đeo tự sát từ anh trai tôi… sẽ được sử dụng trong cuộc tấn công London” kèm theo một bức ảnh về một kiện hàng được gói qua loa bằng băng keo vải.

Một loạt các lời đe dọa tấn công London đang lan truyền trên Twitter (Nguồn: Express)

Lời đe dọa này xuất hiện giữa lúc những lo ngại ngày càng tăng về nhóm khủng bố IS đang tăng cường hoạt động ở phương Tây.
Chỉ mới tuần trước, ở Texas đã xảy ra vụ nổ súng tại cuộc triển lãm tranh vẽ nhà tiên tri Muhammed do hai người đàn ông thực hiện.
Một cẩm nang chia sẻ các “mẹo” để “làm sao sống sót ở phương Tây” được lan truyền trên mạng, bao gồm những lời khuyên cho những người muốn trở thành tên khủng bố về buôn lậu vũ khí trong các xe hơi và “mẹo” lẩn tránh các cơ quan an ninh.
Theo Express, nhiều người dùng Twitter đã cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm không kích cụ thể, trong khi một người dùng khác tuyên bố đường phố Floral ở quận Covent Garden, London là mục tiêu đã định sẵn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm