152 du khách Việt nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Đã tìm ra 3 người

Trang Taiwan News ngày 27-12 dẫn thông báo của Cục Di trú Đài Loan (NIA) cho biết 3/152 du khách Việt đã được tìm thấy chỉ một ngày sau khi cơ quan trên thành lập đội đặc nhiệm để tìm kiếm số người Việt này.

Ba người nói trên đã rời khỏi khách sạn của họ và được tìm thấy tại các huyện Chương Hóa, Tân Trúc, Gia Nghĩa vào ngày 26-12. Các địa phương này ở cách TP Cao Hùng, địa điểm mất tích của các đoàn du khách Việt, 100-300 km.

Ba du khách bị thẩm vấn. Ảnh: TAIWAN NEWS

Ba người nói trên bị bắt và giao cho Văn phòng Công tố viên Cao Hùng để xử lý về các cáo buộc vi phạm Đạo luật Ngăn chặn nạn buôn người, Luật Di trú và Đạo luật Dịch vụ việc làm của Đài Loan, theo trang Focus Taiwan.

Ngoài ra, đội đặc nhiệm cũng phát hiện một du khách Việt khác thực sự đã không bỏ trốn và ba người khác đã tự ý ra sân bay để trở về Việt Nam. Như vậy, hiện còn 145 người vẫn chưa lần ra tung tích và nhà chức trách Đài Loan sẽ tiếp tục tìm kiếm những người này.

Thư ký của NIA cũng đã thông báo cho cơ quan di trú của Việt Nam về vụ việc và đang hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam nhằm xử lý vụ việc chưa từng có tiền lệ này.

 

Trước đó, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận về việc 152 khách Việt biến mất vào hai ngày 21 và 23-12 sau khi đến Cao Hùng. Người duy nhất ở lại là du khách du lịch “thật”, còn lại đều mất tích.

Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế là đơn vị xin thị thực nhập cảnh cho đoàn khách này. Khi đến Đài Loan, họ được Công ty lữ hành Đài Loan ETholiday tiếp nhận và hướng dẫn tham quan.

Đây cũng là trường hợp du khách biến mất nhiều nhất tại Đài Loan kể từ khi nơi này thông qua chương trình ưu đãi thị thực dành cho các đoàn khách có ít nhất năm người trở lên từ Việt Nam và một số quốc gia khác.

Nhà chức trách Đài Loan cũng đã huy động bốn tiểu đoàn để tham gia vào quá trình tìm kiếm các du khách mất tích, đồng thời dự định sẽ tăng cường rà soát các đối tượng đăng ký tham gia chương trình nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm