Ai Cập khẩn trương điều tra vụ đánh bom xe du khách Việt

Công tố viên trưởng Nabil Sadek yêu cầu tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam, Ahram Online dẫn lời.

Ông Sadek yêu cầu nhóm điều tra này xuống hiện trường, tiến hành các biện pháp kiểm tra cần thiết, phỏng vấn nhân chứng và hành khách sống sót. Đồng thời, nhóm này phải báo cáo đầy đủ kết quả khám nghiệm tử thi với những người thiệt mạng.

Các công tố viên được yêu cầu tiến hành điều tra pháp y để xác định bản chất của vật liệu nổ và kiểm tra camera an ninh xung quanh nơi diễn ra sự việc.

Công tố viên trưởng Nabil Sadek yêu cầu tiến hành cuộc điều tra khẩn cấp về vụ đánh bom xe chở du khách Việt Nam. Ảnh: Ahram Online

Vụ nổ diễn ra vào lúc 18h25 (giờ địa phương) ngày 28-12 trên phố El Maryoutiya, quận Haram, tỉnh Giza, gần khu kim tự tháp Giza nổi tiếng.

Thiết bị phát nổ được giấu cạnh một bức tường bên đường và phát nổ khi chiếc xe chở đi qua. Ngoại trừ tài xế và hướng dẫn viên là người bản địa, 14 người trên xe đều là du khách Việt.

Vụ đánh bom khiến 3 du khách Việt và hướng dẫn viên thiệt mạng, 12 người khách bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện Al Haram, BBC thông tin.

Ngay sau vụ đánh bom, nhiều nước đã lên tiếng phản đối đồng thời gửi lời chia buồn đến thân nhân gia đình những người thiệt mạng.

Đại sứ Anh tại Cairo bày tỏ: “Xin hướng về gia đình các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng trong sự việc của Giza cũng như chính quyền Ai Cập”.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bahrain lên án mạnh mẽ cuộc tấn công khủng bố nhằm vào chiếc xe chở khách du lịch Việt, khẳng định sẽ đoàn kết với Ai Cập trong nỗ lực chống bao lực và khủng bố dưới mọi hình thức, ủng hộ những nỗ lực nhằm tăng cường an ninh và hòa bình. Ông gửi lời chia buồn và an ủi sâu sắc đến gia đình và người thân các nạn nhân của tội ác khủng bố này, truyền thông Bahrain đưa tin.

Thứ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly, Bộ trưởng Bộ Y tế và Nội vụ Ai Cập đã tới bệnh viện để thăm những nạn nhân trong vụ nổ, đồng thời cho biết sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập giải quyết vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cũng đã đến hiện trường và bệnh viện Al Haram thăm hỏi, động viên và nắm tình hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm