Nghi phạm giết chủ tiệm nail gốc Việt sẽ được đưa về Nevada

Sau nhiều ngày trốn chạy kể từ lúc gây ra vụ án mạng tại tiệm nail của bà Ngọc Q. Nguyễn, nghi phạm Whipple, 21 tuổi, đã bị cảnh sát bắt giữ tại thành phố Glendale thuộc bang Arizona.

Theo báo Las Vegas Review-Journal, Whipple đã xuất hiện trước một thẩm phán ở hạt Maricopa của bang Arizona hôm 12-1 và ký giấy cho phép nhà chức trách đưa cô này trở lại hạt Clark của bang Nevada mà không phải ra tòa thêm lần nào nữa ở bang Arizona.

Vụ án mạng xảy ra vào ngày 29-12-2018, khi Whipple đến làm móng tại tiệm Crystal Nails & Spa của bà Nguyen nhưng thẻ tín dụng của cô này từ chối chấp nhận thanh toán hóa đơn 35 USD.

Krystal Whipple xuất hiện trước tòa hôm 12-1. Ảnh: ONE NEWS PAGE

Whipple khi đó nói với bà Nguyen rằng cô ta sẽ ra xe để lấy tiền trả nhưng rồi lái xe chạy đi, kéo theo bà Nguyen khi đó đang cố giữ lại chiếc xe. Bà này được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong không lâu sau đó.

Chiếc xe cho thuê bị Whipple đánh cắp để gây án đã được tìm thấy cách đó vài dãy nhà.

Cảnh sát xác định Whipple là nghi phạm và hình ảnh của cô được công bố rộng rãi vào ngày 3-1. Chưởng lý hạt Clark, thuộc bang Nevada, ông Steve Wolfson hôm 7-1 tuyên bố cảnh sát Mỹ sử dụng “mọi nguồn lực có thể” để truy tìm thủ phạm. Mẹ của Whipple cũng đã kêu gọi con gái đầu hàng cảnh sát.

Tờ Las Vegas Review-Journal hôm 14-1 cho biết chính quyền bang Nevada có 30 ngày để đưa Whipple về từ bang Arizona, nhưng cô này có thể trở lại Nevada sớm hơn. Ngày giờ đưa nghi phạm này ra tòa ở Las Vegas cũng chưa được ấn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm