Kiev tăng quân dọc biên giới Crimea

Theo hãng tin Sputnik, Ukraine đang tăng cường hiện diện quân sự của lực lượng chính quyền gần biên giới giáp Cộng hòa Crimea của Nga, người đứng đầu Ủy ban chính phủ Crimea về quan hệ giữa các sắc tộc, ông Zaur Smirnov cho biết.

“Kiev đang tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới của chúng tôi. Nhiều cuộc tập trận với sự tham gia của nhiều nhóm quân sự khác nhau đã diễn ra trong tháng qua. Chúng tôi xem đây là nỗ lực quấy nhiễu tình hình dọc biên giới” – ông Smirnov nói.

Biên giới Ukraine-Crimea. Ảnh: Sputnik

Quân đội Ukraine có kế hoạch tổ chức một cuộc diễn tập khác gần biên giới với Crimea trong tuần này, ông Smirnov viện dẫn dữ liệu thu thập được từ nguồn tin của ông nói thêm.

Ông Smirnov nhấn mạnh động thái của Kiev sẽ không đe dọa được công dân Crimea và cũng sẽ không ngăn chặn được du khách thới thăm bán đảo này. Ông cũng lưu ý rằng du khách từ Ukraine được chào đón khi đến thăm bán đảo Crimea.

Cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Crimea vào Nga được tổ chức vào tháng 3-2014 với 97% ủng hộ. Tuy nhiên, Kiev và phương Tây vẫn chưa công nhận Crimea là một phần của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm