Kinh hoàng mồ chôn tập thể 250 sọ người tại Mexico

Theo Reuters, công tố viên bang Veracruz Jorge Winckler cho biết các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều thi thể bị giấu xác bởi những các thành viên băng đảng ở những khu vực ngoại ô TP Veracruz, Mexico.

“Đến nay đã có hơn 250 sọ người được tìm thấy. Veracruz là nơi có hố chôn tập thể khổng lồ và có thể là ngôi mộ tập thể lớn nhất thế giới”, ông Wincker nói.

Ông cho biết thêm, các nhà điều tra cũng đã tìm thấy một số bộ hài cốt tại địa điểm trên và không loại trừ còn thêm nhiều thi thể nữa.

Các cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy đã khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Veracruz, Mexico. Ảnh: EPA

Trả lời phỏng vấn đài Televisa, ông Winckler không cho biết cụ thể các hộp sọ được tìm thấy khi nào và ai đã tìm ra. Tuy nhiên, có vẻ như chúng được phát hiện trong vài tháng qua.

Theo ông Jorge Winckler, nhiều năm qua bọn tội phạm có tổ chức đã thủ tiêu người khác với sự thông đồng của giới chức trách địa phương, sau đó quăng các thi thể vào những hố chôn tập thể đã được chuẩn bị trước.

Veracruz là mảnh đất màu mỡ cho những tội phạm khét tiếng dưới thời cựu thống đốc Javier Duarte. Người này đã bỏ trốn sau khi bị điều tra tham nhũng và không cho điều tra các vụ mất tích trước đây ở bang Veracruz.

Theo AP, việc các tập đoàn ma túy ở Mexico chôn thi thể nạn nhân trong những nấm mồ tập thể chẳng phải điều gì mới mẻ. Năm 2011, nhà chức trách phát hiện 300 thi thể trong một hố chôn tập thể tại khu vực phía bắc tiểu bang Durango.

Cũng vào năm đó, hơn 250 thi thể được tìm thấy tại TP San Fernando, tiểu bang Tamaulipas sát biên giới với Mỹ. Ngoài ra, vụ 43 sinh viên mất tích bí ẩn ở tiểu bang Guerrero hồi tháng 9-2014 càng khiến tình trạng này ở Mexico thêm ảm đạm. Đến nay, nhà chức trách vẫn chưa tìm thấy tung tích của các sinh viên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm